7 điều đang làm hỏng làn da của bạn

Những hoạt động hằng ngày từ việc uống cà phê, nghe điện thoại hay nặn mụn đều tác động trực tiếp và gây hư hại cho da. Sau đây sẽ là một vài trường hợp bạn nên chú ý nếu muốn có làn da đẹp.

1. Nặn mụn

Bạn sẽ không thể kìm lòng việc nặn mụn mỗi khi nhìn vào gương, nhưng hãy lấy tất cả can đảm và tránh cạy hoặc nặn mụn trên làn da của bạn. Đó là một số trong những tác nhân đang làm hỏng làn da của bạn. Mỗi khi quyết định nặn mụn, bạn chỉ đẩy bụi bẩn và vi khuẩn sâu vào lỗ chân lông, gây ra mụn nhiều hơn. Có nhiều điều làm hỏng làn da ngoài tầm kiểm soát, nhưng những việc này hoàn toàn trong tay của bạn.

7 điều đang làm hỏng làn da của bạn

Nặn mụn thường xuyên sẽ làm da bị tổn thương.

2. Keo xịt tóc

Rõ ràng rằng có rất nhiều bạn sử dụng keo xịt tóc để tạo kiểu tóc của bạn hàng ngày, và hầu hết các bạn sử dụng mà không có biện pháp bảo vệ khuôn mặt của bạn. Mặc dù có thể bạn không cảm thấy phần keo xịt bám trên mặt, và tất nhiên bạn sẽ thấy hậu quả trên làn da của bạn chỉ trong một vài ngày. Vì vậy, lần sau khi bạn dùng keo xịt tóc, hãy che làn da của bạn bằng khăn sạch và chắc chắn rằng không có sản phẩm nào trong số các sản phẩm tóc bạn sử dụng bị dính trên khuôn mặt của bạn.

7 điều đang làm hỏng làn da của bạn

 Che chắn cho làn da của bạn trước khi dùng keo xịt tóc.

3. Kính

Tôi không lạ gì với thị lực suy giảm, vì vậy tôi biết rõ rằng  bình thường bạn đeo kính bao nhiêu thời gian trong một ngày. Trong thực tế, bạn đeo kính quá nhiều mà kính gần như trở thành một trong những đặc điểm nhận dạng của bạn. Là một thứ tiếp xúc với da của bạn rất nhiều, kính phải được làm sạch một cách thường xuyên. Kính tích tụ một lượng vi khuẩn có thể xâm nhập vào lỗ chân lông của bạn, vì vậy hãy nhớ để lau sạch kính càng thường càng tốt.

7 điều đang làm hỏng làn da của bạn

Nên vệ sinh kính thường xuyên để tránh vi khuẩn xâm nhập vào da.

4. Thói quen uống cà phê hàng ngày 

Nhiều người trong chúng ta dường như không thể làm việc mà không có một “liều” cà phê hàng ngày, nhưng chúng ta không nhận ra có bao nhiêu lượng caffeine có tác động trên da của mình. Caffeine gây ra tình trạng mất nước của da, kết quả là phóng đại các nếp nhăn. Để tránh những sự cố như vậy, bảo vệ làn da của bạn bằng cách uống nước tinh khiết!

7 điều đang làm hỏng làn da của bạn

Không nên uống quá 3 tách cà phê một ngày.

5. Điện thoại di động

Bỏ vài giây và suy nghĩ về tất cả những nơi điện thoại của bạn đã được để: túi xách, túi sau của quần jean, bàn tại nhà hàng, băng ghế công viên... Bây giờ tất cả các vi khuẩn đã dính vào điện thoại của bạn và xâm nhập vào da mỗi khi bạn trả lời điện thoại. Vì vậy, luôn giữ một gói khăn lau kháng khuẩn với bạn mọi lúc mọi nơi để lau sạch điện thoại.

7 điều đang làm hỏng làn da của bạn

Điện thoại là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại.

6. Tắm vòi sen nóng

Sức nóng từ vòi sen kéo dài đáng kể có thể làm khô da của bạn. Đó không phải cách nào khác để đối xử với  cơ quan lớn nhất trong cơ thể của bạn! Vì vậy, bạn nên giảm nhiệt độ của nước và đầu tư vào đầu lọc vòi hoa sen để cải thiện làn da của mình.

7 điều đang làm hỏng làn da của bạn

Tắm dưới vòi sen để giúp da thư giãn.

7. Chlorine

Bạn cảm thấy làn da của mình không bình thường sau khi đi bơi vì một lý do nào đó, là do ngay cả sau khi tắm lại, clo vẫn có thể bám vào da của bạn và phản ứng tiêu cực với lotion và chất tẩy rửa. Để loại bỏ hiệu quả tất cả clo bám trên da, bạn hãy mua thêm sữa tắm xà bông tắm chuyên dụng sau khi bơi.

7 điều đang làm hỏng làn da của bạn

Nên tắm lại với nước sạch sau khi bơi để tránh lotion và chất tẩy rửa.

Nếu bạn không may mắn có làn da hoàn hảo tự nhiên, bạn phải nỗ lực nhiều lần hơn để giữ nó khỏe mạnh, ngay cả khi  điều đó có nghĩa bạn phải thay đổi thói quen hàng ngày của bạn và từ bỏ chúng.

Theo Happyskin