8 món đồ tuyệt đối không nên ham rẻ kẻo "tiền mất tật mang"

Để tiết kiệm tiền, thói quen mua đồ giảm giá, đồ rẻ tiền là rất cần thiết. Tuy nhiên, không phải món đồ nào bạn cũng có thể mua rẻ được.

Để đảm bảo sức khỏe và không rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”, bạn nên đầu tư khi mua những món đồ sau.

1. Đồ điện tử

 

8-mon-do-tuyet-doi-khong-nen-ham-re-keo-tien-mat-tat-mang

Có rất nhiều món đồ bạn có thể mua rẻ được, nhưng đồ điện tử thì không, đặc biệt là tivi và laptop. Laptop rẻ tiền thì ổ đĩa cứng sẽ có chất lượng kém, tuổi thọ của pin ngắn và tất nhiên, chế độ bảo hành cũng có nhiều hạn chế. Do đó, nếu bạn không dùng laptop quá nhiều thì bạn có thể chọn mua laptop giảm giá. Còn nếu bạn dùng laptop thường xuyên thì tốt hơn hết, bạn nên đầu tư một cái laptop tốt để tránh gặp phiền phức về sau.

Tương tự với tivi, bạn không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn để mua một tivi màn hình rộng, hình ảnh sắc nét. Song, bạn hãy cẩn thận khi mua hàng giảm giá. Bởi vì thông thường, những món đồ giá thấp thường đi kèm với chất lượng thấp.

2. Sơn nhà

 

8-mon-do-tuyet-doi-khong-nen-ham-re-keo-tien-mat-tat-mang

Muốn có một bề mặt tường như ý, bạn phải đầu tư một loại sơn chất lượng. Bởi vì sơn tốt mới có thể mang đến cho bạn một mặt tường tốt. Bạn đừng nghĩ rằng sơn rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền, rất có thể chất lượng sơn kém sẽ khiến bạn phải mất nhiều lần để có thể hoàn thiện được mặt tường như bạn mong muốn. Điều này vừa khiến bạn tốn nhiều tiền hơn vừa làm mất thời gian của bạn.

Tất nhiên điều này không có nghĩa là bạn cứ phải chọn mua loại sơn đắt nhất. Các loại sơn tầm trung cũng là những sản phẩm rất tốt.

3. Đồ chơi trẻ em

 

8-mon-do-tuyet-doi-khong-nen-ham-re-keo-tien-mat-tat-mang

Đúng là trẻ em thường “cả thèm chóng chán”, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên mua đồ chơi rẻ tiền cho trẻ. Đồ chơi rẻ tiền nghĩa là nó được làm từ những chất liệu kém chất lượng, có thể là không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Vì thế, nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ vì trẻ thường tiếp xúc nhiều với chúng.

Đó là chưa kể khi mua những đồ chơi “dỏm”, có thể trẻ chỉ vừa mới chơi thì chúng đã hư và bạn lại tốn tiền để mua những món đồ mới. Do đó, bạn nên lựa chọn mua những đồ chơi chất lượng tốt mà trẻ thực sự thích. Vì nó sẽ bền và trẻ sẽ chơi được lâu hơn.

4. Áo ngực

 

8-mon-do-tuyet-doi-khong-nen-ham-re-keo-tien-mat-tat-mang

Áo ngực là người bạn tốt của người phụ nữ. Chúng giúp tôn dáng và giúp cho vòng ngực không bị chảy xệ khi vận động. Những chiếc áo ngực kém chất lượng là nguyên nhân khiến chúng không phát huy được đúng tác dụng của mình, cũng như có thể là tác nhân gây gia tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

5. Giấy vệ sinh

 

8-mon-do-tuyet-doi-khong-nen-ham-re-keo-tien-mat-tat-mang

Đây là món đồ mà gần như gia đình nào cũng sử dụng và sử dụng rất thường xuyên. Giấy vệ sinh có vô số loại với những mức tiền khác nhau. Bạn không nhất thiết phải chọn những loại quá đắt tiền, song, việc mua giấy vệ sinh rẻ tiền, bán rong ở các cổng chợ có giá chỉ vài nghìn đồng với chất lượng kém, không có nguồn gốc sản phẩm sẽ gây hại đến sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó, giấy vệ sinh rẻ tiền thường không hòa tan tốt nên sẽ dẫn đến tắc cống. Chưa kể, những loại giấy vệ sinh rẻ tiền thường chỉ có một lớp hoặc hai lớp nhưng rất mỏng. Khi sử dụng, người dùng phải lấy cả đoạn dài, gập làm nhiều lần, nếu không muốn bị rách khi đang sử dụng. Như vậy, tưởng chừng sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được nhưng thật ra hoàn toàn ngược lại, cuộn giấy nhanh hết hơn.

6. Nước rửa chén

 

8-mon-do-tuyet-doi-khong-nen-ham-re-keo-tien-mat-tat-mang

Nếu không rửa sạch nước rửa chén, chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình khi theo đường thức ăn đi vào cơ thể.  Do đó nên chọn những loại nước rửa bát có nhãn hiệu, uy tín. An toàn nhất, bạn có thể hoàn toàn tự chế các loại nước rửa bát tự nhiên tại nhà. 

7. Dao

 

8-mon-do-tuyet-doi-khong-nen-ham-re-keo-tien-mat-tat-mang

 

Dao là đồ gia dụng không thể thiếu được trong căn bếp của mọi nhà. Những con dao có chất lượng kém sẽ tốn của bạn nhiều thời gian trong quá trình chế biến, thậm chí chứa những hóa chất nguy hiểm. Có thể không cần đầu tư cả bộ nhưng hãy đầu tư khoảng 3 con dao cơ bản dùng để thái và chặt chất lượng tốt. Một con dao xịn là người bạn của bà nội trợ, và có thể gắn bó trong nhiều năm, thậm chí cả đời.

8. Lốp xe

 

8-mon-do-tuyet-doi-khong-nen-ham-re-keo-tien-mat-tat-mang

Những chiếc lốp xe thường có giá không hề rẻ. Tuy nhiên, bạn đừng tiếc tiền sắm lốp xịn. Thay vì phải mua nhiều chiếc trong một năm, chủ xe có thể tiết kiệm được kha khá chỉ với một chiếc lốp chất lượng cao. Và hơn hết, bạn sẽ ít phải đau đầu khi bị thủng lốp giữa đường cũng như đảm bảo được tính mạng của mình trên những cung đường nhờ độ bám cao của lốp xịn.

Theo Thế giới trẻ