9 câu đừng bao giờ nói với bất kì ai

Một phụ nữ thông minh phải luôn cẩn trọng với những gì mình nói. Có thể bạn không nghĩ nó nghiêm trọng vậy, nhưng có những câu nói có thể làm người khác ghét bạn. Sau đây là những câu đừng bao giờ nói với ai.

1. 

9 câu đừng bao giờ nói với bất kì ai

Đây là câu nói được dùng nhiều nhất để từ chối làm một việc gì đó. 99% trường hợp này, người nói ra câu trên sẽ làm cho cấp trên của họ rất khó chịu và cho thấy rằng bạn không coi trọng công việc của mình. Thay vào đó, nên nói “Tôi hiện đang có rất nhiều việc phải làm hôm nay. Tôi nên làm việc nào trước bây giờ?” sẽ tốt hơn nhiều

2. 

9 câu đừng bao giờ nói với bất kì ai

Những câu trả lời kiểu như vậy được cho là thường xuất phát từ một con người không được giáo dục đàng hoàng. Sẽ tốt hơn nhiều khi nói những câu đại loại như “Tôi xin lỗi, nhưng hiện tại tôi sắp có một cuộc họp khẩn cần phải đi dự. Hãy gọi lại cho nhau và bàn bạc vấn đề của bạn vào lúc khác” hoặc “Hãy bàn chuyện này vào một tiếng nữa: Tôi phải hoàn thành một số việc trước đã”.

3.

9 câu đừng bao giờ nói với bất kì ai

Câu này nghe có vẻ như một lời cảnh báo rằng điều tiếp theo bạn nói sẽ chẳng dễ chịu gì. Thế là rốt cuộc bạn đã khiến người nghe tự động hiểu rằng những gì bạn sắp nói là một lời xúc phạm. Ngay khi cảm thấy câu này sắp trôi ra từ cửa miệng của bạn – hãy nói đến chủ đề khác ngay nhé.

4.

9 câu đừng bao giờ nói với bất kì ai

Cân nặng hay ngoại hình của một người có thể là một vấn đề khá nhạy cảm. Thông thường một người khó lòng chấp nhận những thay đổi xảy ra đối với cơ thể họ, vậy nên những bình luận kiểu như vậy, dù cho đó là lời nói đùa hay là lời khen, cũng có thể làm cho đối phương cảm thấy khó chịu và có thể xảy ra mâu thuẫn với bạn. Tốt hơn nhiều khi chỉ nói “Bạn trông thật tuyệt”

5.

9 câu đừng bao giờ nói với bất kì ai

Đừng cố “dán nhãn” người khác. Thay vì những câu nói có vẻ như muốn “kiếm chuyện” bằng cách nói bóng nói gió tính tình của một người, hãy nói những câu như :”Tôi cảm thấy khó chịu khi bạn cứ để đĩa ở trong bồn rửa.

Chúng ta có thể làm gì để tránh tình trạng này không?” Bởi vì bạn đã thêm chủ ngữ “tôi” vào câu nói, bạn kéo sự chú ý vào cảm xúc bản thân mình, hơn là chỉ chăm chăm vào vào cách cư xử tồi tệ của đối phương. Điều này là một sự khuyến khích để họ tránh làm những việc khiến bạn bực mình.

6. 

9 câu đừng bao giờ nói với bất kì ai

Nói ra câu này, bạn không chỉ cố thao túng cảm xúc của người khác, mà còn cho họ thấy rằng bạn không thích thái độ của họ đối với bạn. Điều này sẽ khó mà tạo ra được mối liên kết giữa bạn và đối phương. Thay vào đó, nên nói “Tôi sẽ cảm thấy tốt hơn nếu chúng ta có thể…” Cách tốt nhất để giữ gìn một mối quan hệ lâu dài đơn giản là giải thích những điều làm bạn cảm thấy khó chịu, sau đó đưa ra giải pháp cho chúng.

9. 

9 câu đừng bao giờ nói với bất kì ai

Dù bạn đơn giản chỉ muốn an ủi ai đó vừa mới chia tay người yêu, anh ấy hoặc cô ấy có thể hiểu nhầm câu nói này như là một sự xúc phạm đối với việc lựa chọn người yêu của họ, cũng như là "xát muối" thêm vào sự đổ vỡ sau những nỗ lực duy trì mối quan hệ kia. Thay vào đó, hãy nói “Đó là mất mát của họ” – như vậy nghe sẽ tích cực hơn và thể hiện được thiện ý của bạn với cảm xúc của đối phương.

Theo Minh Nhiên (Brightside)