Angelina Jolie và Brad Pitt ủng hộ con gái thể hiện như con trai

Angelina Jolie và Brad Pitt từ lâu đã nổi tiếng với sự ủng hộ của họ dành cho cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới). Chính vì thế, khi đôi vợ chồng quyền lực nhất Hollywood này quyết định để cho cô con gái lớn Shiloh tự gọi mình bằng cái tên 'John' và ăn vận như con trai thì mẩu thông tin đó đã không khiến nhiều người ngạc nhiên lắm.

Shiloh Nouvel sinh năm 2006, là cô con gái ruột đầu tiên của Angelina Jolie và Brad Pitt. Khi ấy, bộ ảnh đầu tiên của Shiloh đã được bán độc quyền cho 2 tạp chí People (Mỹ) và Hello! (Anh) với giá 7.6 triệu USD. Toàn bộ số tiền này sau đó được đưa vào quỹ hỗ trợ cho trẻ em nghèo ở Châu Phi.

 Shiloh Nouvel Jolie-Pitt

Năm 2010, trong một cuộc phỏng vấn, Angelina Jolie đã tiết lộ: "Một số đứa trẻ trong nhà thích mặc áo choàng và làm siêu nhân. Còn Shiloh thì muốn làm con trai, giống như anh em trai của mình. Chúng tôi buộc phải cắt tóc con bé. Đó là bản chất tự nhiên của con bé. Một điều ngạc nhiên nhưng thú vị đối với chúng tôi. Bên cạnh đó, Shiloh còn rất ngọt ngào, xinh đẹp và hài hước".

Trong khi đó, Brad Pitt thì cho biết Shiloh còn muốn mọi người trong nhà gọi mình bằng cái tên "John" và cả gia đình đã tôn trọng điều ấy ấy.

 Brad Pitt cùng con tại buổi công chiếu phim 'Unbroken'

Ngày 16.12, tại buổi công chiếu phim "Unbroken" do Angelina Jolie đạo diễn, Shiloh đã xuất hiện trong bộ trang phục lịch lãm giống y như hai người anh em là Maddox và Pax Thien. Hình ảnh này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông lẫn cộng đồng LGBT.

Chuyên gia tâm lý học Linda Blair nhận định đây là tấm gương tốt cho các bậc phụ huynh khác noi theo. Họ nên để cho trẻ tự do phát triển theo cách của riêng chúng, ví dụ như bỏ việc lựa chọn đồ chơi theo giới tính... Mặc dù vậy, thể hiện giới khác với bản dạng giới, hành động của Shiloh không nói lên cô bé là người chuyển giới: "Việc đứa trẻ muốn giống anh em mình là hoàn toàn bình thường". 

Angelina Jolie và Brad Pitt hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào.

Theo Minh Chánh (Một thế giới)