Anh chàng ăn mì bí ẩn trong truyện Doraemon là ai?

Những ai là fan của truyện tranh Doraemon chắc sẽ nhớ một anh chàng lúc nào cũng nhăn nhó với bát mì trên tay. Và hầu như không ai biết vì sao anh ta luôn mang khuôn mặt nhắn nhó kì lạ đó và thích ăn mì như vậy.

Doraemon là nhân vật gắn bó với nhiều thế hệ độc giả 8x và 9x Việt Nam, ngoài seri về truyện tranh, Doraemon còn được biết đến qua loạt phim hoạt hình dài tập.

Không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn chúng ta đôi khi cũng phải ngả mũ thán phục trước những câu chuyện sáng tạo, những bài học ý nghĩa mà Doraemon mang lại trong từng mẩu truyện ngắn.

Ngoài các nhân vật chính đã quá quen thuộc như: mèo máy Doraemon; Nobita; Chaien; Xuka; Xeko... thì vẫn còn một vài nhân vật phụ khác trong truyện được xây dựng vô cùng cá tính và khiến người đọc nhớ mãi không bao giờ quên. Một trong số đó phải kể đến chính là anh chàng thanh niên ăn mì huyền thoại.

Anh chàng ăn mì bí ẩn trong truyện Doraemon là ai?

Anh chàng ăn mì bí ẩn trong truyện Doraemon là ai?

Thường xuyên xuất hiện trong truyện tranh Doraemon, anh chàng này luôn mang khuôn mặt đang nhíu mày và trên tay thì vẫn ôm bát mì. Một số khán giả cho rằng đây chỉ là nhân vật phụ, làm nền, do họa sĩ Fujiko sáng tác ra khi đang vẽ Doraemon. Tuy nhiên, anh chàng này có tên là Nike, từng là nhân vật trong bộ truyện tranh “Tiểu Quỷ Q-taro”, một trong những tác phẩm được Fujiko Fujio sáng tác trong quãng thời gian đầu của sự nghiệp.

Anh chàng ăn mì bí ẩn trong truyện Doraemon là ai?

Tiểu Quỷ Q-taro

“Nike vốn là một sinh viên, thi rớt đại học nhiều lần nên khá nghèo và phải ăn mỳ thường xuyên”, tác giả  Fujiko Fujio đã bật mí trong một lần trả lời phỏng vấn. Có lẽ đây cũng chính là lý do khiến cho anh chàng này lúc nào cũng nhăn nhó với bát mì thường trực trên tay.

Xuân Long (BVPL)