"Apple Watch đang cứu sống con người đấy"

Đó là tuyên bố của Giám đốc điều hành Apple: Jeff Williams.

Đa số nhận định chung trên thế giới từ các chuyên gia phân tích công nghệ cho rằng Apple Watch đã chưa phải là sản phẩm bom tấn của Apple. Thực tế, doanh thu từ sản phẩm này nhỏ đến nỗi công ty đã không chia sẻ số liệu bán hàng của nó trong bài báo cáo cuối năm, mặc dù người ta ước tính tổng giá trị các đơn hàng đang ở mức 7 triệu USD.

Nhưng lại có một người vẫn đang rất phấn khích về chiếc đồng hồ Apple Watch: Giám đốc điều hành Apple - Jeff Williams. Ông là người chịu trách nhiệm dự án Apple Watch cũng như các ản phẩm về sức khoẻ khác của công ty, ví dụ như ResearchKit.

Williams đã thực hiện một buổi phỏng vấn trên đài phát thanh truyền hình có tên 'Conversations on Health Care', ông ta cho biết về các email của khách hàng cho rằng Apple Watch thay đổi cuộc sống của họ mà công ty đã nhận được trong thời gian qua, ví dụ như giúp họ giảm cân.

"Apple đã nhận được vô số email nói rằng Apple Watch thực sự đã cứu cuộc sống của họ. Điểm duy nhất trên Apple Watch liên quan đến mặt sức khoẻ là cảm biến nhịp tim. Việc các thông tin về nhịp tim được theo dõi liên tục một cách thụ động đã chứng minh được ích lợi tiềm tàng của nó. Các bác sĩ tim mạch đã email cho chúng tôi chia sẻ rằng bệnh nhân của họ nhận thấy sự khác thường trong nhịp tim được đo bằng Apple Watch, nếu họ không can thiệp sớm thì có lẽ bệnh nhân của họ đã không sống được." Williams cho biết. Ông nói rằng những việc này là nguồn cảm hứng rất lớn cho ông và nhóm làm việc của ông.

"Chúng tôi nghĩ đây chỉ là bước khởi đầu thôi và chúng tôi thật sự rất phấn khích về tương lai. Apple Watch đặt dấu chấm hết cho các thiết bị đeo tay một chức năng cũng giống như iPhone đã kết thúc kỉ nguyên điện thoại cơ bản." ông chia sẻ.

Nhưng Apple Watch không phải là thiết bị duy nhất giúp thay đổi cuộc sống con người. Đã có trường hợp một phụ nữ sử dụng vòng đeo tay Fitbit để theo dõi giấc ngủ và bác sĩ đã chuẩn đoán cô bị mắc chứng ngưng thở lúc ngủ nhờ nhìn vào các số liệu của Fitbit thu được.

Theo Tân Phan (Ttvn)