Bầu Đức làm 'Lục Vân Tiên', Trưởng Ban trọng tài nói lý

Nội bộ VFF nhiều ngày qua lục đục vì những phát ngôn qua lại của Bầu Đức và Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

Gai mắt thì nói thẳng

Trong những ngày qua, dư luận thấy rõ những phát ngôn đầy bức xúc, nhắm thẳng vào ông Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi hay thậm chí cả VFF mà không hề nề hà, chần chừ.

Bầu Đức không chỉ tố cáo ông Mùi làm việc không công tâm, bê bối, VFF bao che mà ông dứt khoát đòi phải sa thải ông Mùi bằng được. Ông bầu phố Núi khẳng định bản thân sẽ đấu đến cùng, cho đến khi nào Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi bị đuổi hoặc xin nghỉ việc mới thôi, dù có mất chức Phó Chủ tịch  VFF cũng chẳng sao.

Cũng vì những phát ngôn gây sốc này mà Bầu Đức bị nhiều thành viên trong ngôi nhà chung VFF quay lưng, phản bác, chỉ trích là nói những lời nghe nhàm tai, phát ngôn bừa bãi...

Lý giải cho những lời ăn tiếng nói bị chê là ngông cuồng của mình, những phát ngôn mỉa mai, bóc mẽ thẳng đối phương, Bầu Đức khẳng định ông nói như vậy không phải vì có tư thù trong đây.

Bầu Đức làm 'Lục Vân Tiên', Trưởng Ban trọng tài nói lý
Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức

Ông Đoàn Nguyên Đức bày tỏ chỉ là bản thân nghe thấy, nhìn thấy những chuyện, những việc gai mắt, không cầm lòng được mà phải lên tiếng. Mà một khi đã nói là phải nói thẳng, nói thật vào vấn đề. Chứ ông không hề thù oán ai cả.

Chưa kể, ông Bầu phố Núi luôn một mực khẳng định mình phát ngôn trên quan điểm cá nhân, không phải vì là một Phó Chủ tịch VFF hay gì cả. Ông cũng khẳng định lời nói của ông là suy nghĩ chung của đông đảo người hâm mộ, khán giả, dư luận.

Và ông cũng chẳng sợ việc vì chuyện này mà lợi ích của mình bị ảnh hưởng. Bầu Đức nhấn mạnh người khác sợ ông Mùi nhưng ông thì không. Ông không sợ HAGL xuống hạng cũng chẳng cần chức vụ trong VFF.

Điều ông thấy là vì ông Mùi mà Bóng đá Việt Nam không phát triển và còn ông Mùi thì nó còn tiếp tục trì trệ. Nhất nhất từ đầu đến cuối, Bầu Đức chỉ có một quan điểm là đòi đuổi việc ông Mùi, khi những lời khuyên ông Mùi nên nghỉ việc không được đáp lại.

Điều này khiến nhiều người thấy Bầu Đức chẳng khác nào chàng Lục Vân Tiên giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha.

Nhiều ngày qua, dù dư luận nóng lên tranh cãi, nhiều chuyên gia trong nước cũng lên tiếng đồng tình quan điểm ông Mùi nên thôi việc nhưng cho đến hiện tại, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vẫn yên vị.

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cũng cùng quan điểm tố VFF và VPF đều đang cố bao che cho ông Mùi.

Có vẻ thất vọng trước VFF, nhất là sau khi nhiều thành viên trong ngôi nhà này phản bác, Bầu Đức đã bức xúc nói dọa sẽ tung hê, bóc mẽ những bê bối ở VFF. Ông lần nữa khẳng định nếu mọi thứ không thay đổi, ông sẵn sàng rời ghế Phó Chủ tịch VFF.

Làm theo quy trình chuẩn...

Làng bóng tiếp tục xôn xao khi rò rỉ thông tin Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi sẽ nghỉ làm nhiệm vụ phân công trọng tài V-League kể từ vòng 9 V.League 2017.

Theo lời đồn thì ông Mùi - tâm điểm gây ra tranh cãi trong nhiều ngày qua - đã xin nghỉ tham gia phân công trọng tài và đề xuất Phó ban Dương Văn Hiền cùng 3 thành viên của VPF là TGĐ Cao Văn Chóng, Trưởng BTC Nguyễn Minh Ngọc và PCT VPF Phạm Ngọc Viễn tham gia vấn đề này.

Theo lý giải của nguồn tin được tiết lộ, thì đây là biện pháp đối phó, để hạ nhiệt dư luận đang căng thẳng trong những ngày qua, dẫn đến tình trạng giải đấu V-League cũng vì thế mà bị ảnh hưởng.

Bầu Đức làm 'Lục Vân Tiên', Trưởng Ban trọng tài nói lý
Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi

Thực tế là lượng người phản đối ông Mùi quá nhiều, và lượng khán giả đến các sân bóng xem CLB thi đấu đang ngày càng ít đi. Ông Mùi tạm lùi sau hậu trường cũng là điều tốt cho ông trong thời gian hiện tại.

Sau khi hay tin, Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã hoàn toàn bác bỏ điều này. "Không có chuyện tôi xin nghỉ tham gia phân công trọng tài. Ai phân gì nữa thì cũng phải đúng quy trình của VFF.

Tôi phân công thì tôi phải xin tất cả ý kiến của các thành viên trong Ban Trọng tài. Giờ ông A, ông B hay ông C phân công thì cũng phải như thế cả. Đó là quy trình chuẩn.

Còn chuyện giao lại phân công cho ông Dương Văn Hiền trong nhóm 4 người phân công mà VPF đề cập thì tôi không bàn luận. Đó là vấn đề của nội bộ VPF. Còn tôi chỉ phân công trong Ban Trọng tài".

Công chúng cho rằng ông Mùi phát ngôn như vậy để che đi sự thật VFF đang dung túng cho ông. Như lời khẳng định của cựu còi vàng Mạnh Hùng là: "VFF hay VPF chỉ đang cố đề đạt giải pháp mang tính chống chế, nhất thời, bao che cho trách nhiệm thực sự của trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi".

Cũng không ít ý kiến cho rằng ông Mùi đang muốn nhấn mạnh bản thân luôn làm đúng theo quy trình chuẩn, làm việc một cách minh bạch, đúng luật.

Trước đó, khi VPF họp bất thường, đề xuất cùng tham gia phân công trọng tài, ông Mùi cũng bức xúc: "Muốn làm gì thì làm, mọi việc cần phải làm đúng theo điều lệ, quy chế hoạt động của VFF và FIFA".

Và ông cũng nhấn mạnh bản thân cảm thấy bị xúc phạm trước những phát ngôn của Bầu Đức, ông sẽ có ý kiến lên ban chấp hành.

Theo BDV