Bị bắt vì bán iPhone kèm ứng dụng lậu

Daisuke Ikeda bị bắt tại Tokyo vì bán iPhone cài sẵn bản crack của ứng dụng Monster Strike - game di động phổ biến tại Nhật.

Anh chàng 24 tuổi có tên Daisuke Ikeda vừa bị cảnh sát Tokyo bắt giữ vì bán 5 chiếc iPhone đã jailbreak trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay.

Theo The Register, Ikeda kiếm lời 1.186 USD từ 5 chiếc iPhone này. Trước đó, anh từng bán 200 chiếc iPhone trong vòng một năm, thu về hơn 49.400 USD lợi nhuận.

Hiện chưa rõ Ikeda bán model iPhone nào, chỉ biết tất cả đều được jailbreak. Giống với việc root điện thoại Android, jailbreak iPhone cho phép người dùng và nhà phát triển truy cập sâu hơn vào hệ thống của iOS và cài đặt kho ứng dụng Cydia. Kho ứng dụng này mang đến những tweak và app từ bên thứ 3, không có trên App Store của Apple.

Tuy nhiên, việc jailbreak thiết bị cũng giúp họ dễ dàng cài đặt những ứng dụng lậu. Đây cũng là thủ thuật Ikeda tận dụng để kiếm lời, đồng thời là nguyên nhân khiến anh bị bắt.

Anh này bán iPhone jailbreak kèm phiên bản crack của game Monster Strike - một trong những trò chơi di động phổ biến tại Nhật Bản.

Theo The Register, đây là lần đầu tiên Nhật Bản ghi nhận trường hợp người bán iPhone kèm ứng dụng lậu bị bắt.

Theo Đức Nam (Zing)