Bí quyết nào giúp Lý Nhã Kỳ giàu có hàng đầu giới doanh nhân?

Sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt, chỉ gây chú ý bởi scandal và cảnh nóng nhưng Lý Nhã Kỳ lại là một nữ doanh nhân sành điệu, giàu có khiến bất cứ ai cũng phải ghen tỵ.

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn. Cô sinh năm 1982 tại Vũng Tàu, Việt Nam. Chia sẻ về nghệ danh của mình, cô cho biết: "Lý là tên của bố mình (đã mất), Nhã xuất phát từ tên Nhàn (nhàn nhã đó mà), còn Kỳ là do mình tự nhận thấy cuộc đời mình đôi khi đón nhận những chuyện bất ngờ".

Sự nghiệp diễn xuất khá mờ nhạt

Từng tham gia 15 bộ phim điện ảnh, truyền hình lớn nhỏ và một vở kịch, song những tác phẩm làm khán giả nhớ tới cái tên của kiều nữ Lý Nhã Kỳ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Là một diễn viên tay ngang, nói tiếng Việt không có dấu (sau một thời gian không dài sang sinh sống tại Đức), những bước đi đầu tiên của Lý Nhã Kỳ với phim ảnh cũng không hề dễ dàng. Cô từng bộc bạch, nếu được mời đóng vai một cô gái thuần Việt trong phim thu tiếng trực tiếp, dù vai chính hay phụ, cô đều không dám nhận.

Vai diễn đầu tiên của Lý Nhã Kỳ là Trúc trong phim Tình yêu còn mãi(2006) của hãng phim TFS. Sau đó, cô vào vai nhân vật phụ Hoài Thu - một người tình của Gia Huy (Châu Gia Kiệt đóng) trong phim Chuyện tình yêu (2007)... Đây đều là những vai diễn nhỏ, chưa để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Sau đó, Lý Nhã Kỳ xuất hiện liên tiếp trong các bộ phim như: Sư phụ Hoạn Thư, Giá mua một thượng đế, Thám tử tư, Mười: Truyền thuyết về bức chân dung và Em muốn làm người nổi tiếng.

Năm 2008 đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Nhã Kỳ khi cô vào vai Diễm Kiều trong Kiều nữ và đại gia của đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc. Đây là bộ phim giúp tên tuổi Lý Nhã Kỳ đến gần hơn với công chúng khi dễn xuất của cô gây được ấn tượng với khán giả truyền hình vào thời điểm đó.

Kiều Diễm là vai diễn nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Nhã Kỳ

Cùng năm đó, cô nhận vai người mẫu vô danh trong phim Thượng Hải (đạo diễn Mikael Hafstrom, có John Paul Cusack, Châu Nhuận Phát, Củng Lợi và người mẫu Việt Nam Vũ Thu Phương đóng). Tuy nhiên, hai diễn viên người Việt Nam chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi và không có lời thoại.

Năm 2009, Lý Nhã Kỳ tham gia các phim Bước chân hoàn vũ, Gió nghịch mùa và Nơi tình yêu bắt đầu.

Năm 2011, Lý Nhã Kỳ tham gia phim truyền hình Vàng trong cát - bộ phim mà công ty cô là nhà sản xuất - nhưng cũng chỉ trong một vai nhỏ.

Trong năm này, người đẹp được nhắc tới nhiều sau khi tham gia diễn vở kịch sân khấu và điện ảnh mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên, không phải bởi diễn xuất ấn tượng, mà bởi việc khoe "vòng một" không đúng lúc đúng chỗ.

Đến tháng 6/2011, Lý Nhã Kỳ tham gia phim truyền hình Chiếc giường chia đôi. Trong phim, nữ diễn viên sinh năm 1982 có màn đánh ghen với cô dâu.

Bộ phim cuối cùng tính đến thời điểm này của Lý Nhã Kỳ là Mùa hè lạnh - dự án được Ngô Quang Hải ấp ủ khoảng 5 - 6 năm trước đây. Tuy nhiên, một điều đáng buồn cho đạo diễn 6X và cả ê-kíp là bộ phim không được khán giả đón nhận như mong đợi. Còn cái tên Lý Nhã Kỳ chỉ được nhắc tới với những cảnh nóng.

   

Một cảnh trong phim "Mùa hè lạnh"

Nói chung, sự nghiệp diễn xuất của Nhã Kỳ mờ nhạt và chỉ gây chú ý chủ yếu bởi nghi án phim giả tình thật, scandal ăn mặc phản cảm hay cảnh nóng.

Nữ doanh nhân "hàng hiệu" của showbiz Việt

Lý Nhã Kỳ từng tiết lộ cô sở hữu một biệt thự rộng, sang trọng với màu trắng chủ đạo và một căn biệt thự hoành tráng nằm ở quận 7, thuộc khu đô thị Him Lam, TP.HCM.

Không những sở hữu những biệt thự đẹp và sang trọng, cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ đã chính thức ra mắt công chúng cửa hàng thời trang Lynk vào tháng 3/2013, sau một thời hơn ấp ủ về phong cách thời trang cho riêng mình với những sản phẩm thuộc hạng đắt đỏ nhất trên thế giới.

Đặc biệt, mỗi lần xuất hiện, Lý Nhã Kỳ liên tục gây sốc cho dư luận với những bộ cánh "hàng hiệu". Có lẽ trong giới showbiz Việt, không có ngôi sao nào xài nhiều hàng hiệu như Lý Nhã Kỳ. Chỉ tính riêng những bộ trang phục (bao gồm phụ kiện) được báo chí nhắc tới, từ tháng 3/2013 tới tháng 10/2013, Lý Nhã Kỳ đã chi khoảng 35 tỷ đồng để mua sắm.

Theo tin tức từ báo chí, tháng 3/2013, Lý Nhã Kỳ xuất hiện với đôi hoa tai của hiệu Crivelli trị giá xấp xỉ 35.000 USD và chiếc nhẫn Paolo Piovan có giá khoảng 50.000 USD (hơn 1,2 tỷ). Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ còn sở hữu bộ trang sức có tên “Vườn hồng” và có giá 10 tỷ đồng.

Trước khi liên hoan phim Cannes diễn ra, Lý Nhã Kỳ đã gây xôn xao khi diện bộ trang sức trị giá 12 tỷ trên thảm đỏ và tất cả các trang phục cô lựa chọn đều thuộc dòng thương hiệu cao cấp trên thế giới.

Bộ quần áo và trang sức có giá hơn chục tỷ của cô

Trong liên hoan phim Cannes 2015 mới diễn ra, Lý Nhã Kỳ đã thu hút mắt nhìn với vẻ đẹp tinh khôi mà lộng lẫy. Nữ diễn viên diện nguyên một set đồ màu trắng muốt, kết hợp hài hoà, cuốn hút giữa bộ đầm ren trắng với những hoạ tiết tinh tế cùng áo khoác trắng dài quyến rũ, kiều diễm của thương hiệu Tadashi Shoji. Bộ trang sức kim cương và ruby tinh tế, lộng lẫy của thương hiệu Paolo Piovan của cô đã tạo thêm điểm nhấn cho gu thời trang cổ điển.

 

Vẻ lộng lẫy của nữ doanh nhân sành điệu

Không dừng lại ở đó, Lý Nhã Kỳ còn có những mối quan hệ "khủng" khiến mọi người phải ngỡ ngàng. Người mẹ nuôi đầu tiên mà Lý Nhã Kỳ công bố năm 2009 là bà Alice Chiu, chủ tịch tập đoàn Henyep đồng thời là chủ tịch Quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hok.

  

Bà Alice Chiu - Mẹ nuôi của Nhã Kỳ

Theo thông tin cô tiết lộ, người mẹ nuôi thứ hai của cô Kỳ là bà Madame Wong – chủ tịch tập đoàn kim cương Enigma nổi tiếng Hong Kong. Chính vì thế, Lý Nhã Kỳ cũng trở thành chủ nhãn hàng và gương mặt đại diện thương hiệu này tại Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ cũng có nhiều anh nuôi là những người có quyền lực, giàu có. Trong số anh nuôi của cô có tỷ phú Soofeen Hu - một nghệ nhân nổi tiếng người Trung Quốc gốc Myanmar. Với mối quan hệ này có lẽ người anh nuôi tỷ phú Soofeen Hu cũng phần nào giúp đỡ cho Lý Nhã Kỳ trong việc buôn bán mặt hàng kim cương cao cấp.

Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ còn có một người anh nuôi khác là Chavit Singson - một tỷ phú, doanh nhân, chính trị gia nổi tiếng ở Philippines.

Cô tâm sự, cô giàu có nhờ buôn bán bất động sản, làm bà chủ cửa hàng kim cương chứ không phải là nhờ các mối quan hệ.

Theo Kiều Hương (NĐT)