Bí quyết tiết kiệm tiền thời "bão giá"

Giá cả hiện nay đang leo thang vùn vụt. Mọi hóa đơn đều có xu hướng nhiều tiền hơn so với vài tháng trước đây. Vậy, làm sao để tiết kiệm và cân đối chi tiêu trong thời bão giá như hiện nay luôn là một bài toán khó cho nhiều gia đình. 

Lên kế hoạch chi tiêu

Tránh mua sắm những thứ không cần thiết. Lên danh sách những thứ bạn cần mua. Vì vậy, bạn nên mua những món cần thiết dùng thường xuyên với số lượng lớn để được giảm giá.

Ví dụ, nếu bạn mua nước giải khát, hãy mua chai dung tích lớn và sản phẩm có uy tín, thương hiệu, như thế sẽ rẻ hơn thay vì chai nhỏ hoặc lon và đảm bảo chất lượng, tốt cho sức khỏe.

So sánh giá cả

Bên cạnh những sản phẩm được niêm yết sẵn về giá cả, thì vẫn có những loại thực phẩm có mức giá khác nhau giữa các cửa hàng. Do đó, bạn nên so sánh giá cả giữa các cửa hàng trước khi mua để có thể mua được thực phẩm vừa ngon vừa rẻ.

Tận dụng khuyến mãi

Trong thị trường buôn bán cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp, công ty thương tung ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách. Vì vậy, bạn nên thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến mãi để tích trữ các thẻ mua hàng, giảm giá. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội sở hữu những món đồ, sản phẩm miễn phí hoặc mua với giá tiết kiệm đáng kể.

Không chạy theo xu hướng

Xu hướng thường có tính nhất thời. Cái mới bao giờ cũng thay thế cái cũ. Nếu bạn cứ chạy theo những điều này, thì “túi tiền” của bạn sẽ chẳng mấy mà cạn sạch, vì ậy hãy tạo cho mình phong cách riêng thay vì chạy theo xu hướng.

Ví dụ, đối với việc mua quần áo. Bạn nên mua quần áo mùa đông vào cuối mùa đông, đầu mùa thu. Mua quần áo mùa hè vào cuối mùa hè, đầu mùa thu. Đây là những dịp bạn có thể mua với giá rẻ hơn.

Lập sổ tiết kiệm

Để tiền mặt quá nhiều trong người, bạn sẽ dễ chi vào những khoản phát sinh (không cần thiết). Do đó, lập sổ tiết kiệm là cách hiệu quả để quản lý tài chính, dự phòng lúc ốm đau và đầu tư cho tương lai.

Nhiều gói tiết kiệm khác nhau kèm theo những dịch vụ tiện ích tại các ngân hàng, bạn có thể thoải mái lựa chọn. Chỉ cần tham khảo và so sánh đối chiếu kỹ, bạn có thể tìm ra dịch vụ phù hợp với nhu cầu tiết kiệm của mình. Không chỉ tiết kiệm tiền nong, một dịch vụ tốt còn tiết kiệm cho bạn cả thời gian.

Theo Tuyết Nhung (motthegioi)