Bí quyết trường thọ 'có một không hai' của cụ bà 110 tuổi

Mới đây nhất, một cụ bà 110 tuổi đã chia sẻ bí quyết sống thọ vô cùng kỳ lạ của mình.

Bạn đã từng được nghe về người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới chia sẻ bí quyết, sushi và giấc ngủ trưa chính là chìa khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài. Tuy nhiên, mới đây nhất, một cụ bà 110 tuổi đã chia sẻ bí quyết sống thọ vô cùng kỳ lạ của mình.

Bí quyết trường thọ 'có một không hai' của cụ bà 110 tuổi

Cụ bà Agnes Fenton vừa bước sang tuổi 110 với bí quyết sống thọ kỳ lạ

Cụ Agnes cho biết, thói quen hàng ngày của cụ đó là uống ba lon Miler High Life’s và một ly Johnnie Walker Blue. Trong suốt 70 năm qua, cụ vẫn duy trì thói quen đó và sống rất khỏe mạnh.

Các nhà khoa học tại Đại học Boston đang cố gắng tìm hiểu xem lý do mà cụ có thể sống lâu đến như vậy. Điều kỳ lạ nhất đó là, cụ thực sự đã nhận được lời khuyên rằng nên uống ba cốc bia một ngày từ bác sĩ sau khi một khối u lành tính đã được phẫu thuật cắt bỏ từ nhiều năm trước. Cụ sống khỏe mạnh suốt 70 năm qua cho đến gần đây sức khỏe bắt đầu có những dấu hiệu đi xuống.

Bí quyết trường thọ 'có một không hai' của cụ bà 110 tuổi

Người chăm sóc cụ cho biết, cụ vẫn giữ thói quen đọc báo, nghe radio và ngủ nhiều, bên cạnh đó thực phẩm cụ yêu thích đó là gà, đậu xanh và khoai tây. Gần đây, người chăm sóc cụ không muốn cụ uống đồ có cồn nữa bởi cụ đã ăn ít đi so với trước.

Các nhà khoa học cho rằng, những người sống thọ thường có đặc điểm chung là họ ít khi bị béo phì hoặc không có tiền sử hút thuốc và họ có khả năng kiểm soát căng thẳng tốt hơn những người khác. Tất nhiên, di truyền và gen từ gia đình cũng là những yếu tố quyết định rất lớn.

“Mỗi người sống trên trăm tuổi đều có những bí quyết khác nhau của họ”, Stacy Andersen đến từ đại học Boston cho biết. Chính xác là cụ Agnes đã sống thọ được nhờ bí quyết kỳ lạ của mình, nhưng điều đó không thể khẳng định rằng đó là bí quyết của tất cả những người có thể sống trên 100 tuổi.

Theo Ly Zin (Người đưa tin)