Bộ não trở nên ưu việt với những cách đơn giản sau đây

Từ lúc sinh ra đến khi trưởng thành, bộ não con người luôn luôn thay đổi và phát triển. chính vì vậy, những hoạt động lành mạnh sẽ góp phần khiến não hoạt động hiệu quả hơn.

1. Uống 1 ít rượu

Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế, rượu không hoàn toàn có hại cho não như bạn vẫn nghĩ. Một lượng rượu nhỏ sẽ giúp não hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều, rượu sẽ giết chết tế bào não của bạn.

2. Ngừng hút thuốc

Ảnh minh hoạ

Các chất độc trong thuốc lá làm trì trệ hoạt động não bằng cách giảm tốc độ và khả năng tư duy. Vì vậy, hãy cố gắng từ bỏ thói quen này càng sớm càng tốt.

3. Ít xem tivi lại

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người xem tivi nhiều hơn 2 giờ mỗi ngày sẽ dễ bị mắc một dạng nào đó của rối loạn chú ý như ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý). Chính vì vậy, bạn nên hạn chế thời gian xem TV mỗi ngày, dao động từ 1-2 tiếng là tốt nhất.

4. Kiểm soát đường huyết

Những sự thay đổi lớn về hàm lượng insulin trong cơ thể có thể làm chậm phản ứng của não. Nếu hàm lượng insulin thấp cũng ảnh hưởng tới hoạt động não. Vì vậy, cần duy trì mức insulin ở mức cân bằng và trong tầm kiểm soát.

5. Ăn uống lành mạnh, khoa học

Ảnh minh hoạ

Thực phẩm tự nhiên luôn tốt cho trí não hơn thực phẩm chế biến sẵn vì các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể đã bị phân hủy trong quá trình chế biến, vì vậy nên tránh dùng những loại thực phẩm này.

Bên cạnh đó, ăn nhiều cá hồi, cá ngừ, quả óc chó và các loại thực phẩm khác giàu axít béo omega-3 cũng rất tốt cho bộ não. Nếu không thích ăn cá, bạn có thể bổ sung dầu cá để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Dầu cá sẽ giúp máu lưu thông tới não và giảm viêm.

Theo Thanh Vy ( SKGĐ )