Búp bê Trung Quốc chứa chất cấm, tác động xấu đến sức khỏe sinh sản

Các nhà nghiên cứu khẳng định, loại nhựa ở phần đầu búp bê có chứa di- (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) với nồng độ 21,8% so với trọng lượng. Trong khi đó, hóa chất này có thể gây hại cho trẻ em, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

bup-be-trung-quoc-chua-chat-cam-tac-dong-xau-den-suc-khoe-sinh-san

bup-be-trung-quoc-chua-chat-cam-tac-dong-xau-den-suc-khoe-sinh-san

Ảnh: Europa

Lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Slovakia đang tiến hành thu hồi một loại đồ chơi búp bê của Trung Quốc vì chứa hóa chất độc hại, tác động xấu đến sức khỏe của trẻ.

Theo danh mục sản phảm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, loại búp bê đồ chơi này không có nhãn hiệu với tên là Dominator. Số model của búp bê là NO: 811 (trên bao bì), STF204132 (trên nhãn) và mã vạch là  6991202041325 (trên nhãn). Chúng thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD.

Giới chức cho hay, loại búp bê này được làm từ nhựa với mái tóc dài màu vàng cùng váy dạ hội lấp lánh. Ngoài ra, nhà sản xuất Trung Quốc cũng cung cấp thêm một chiếc túi xách, một chiếc túi xách hình con bướm và hai chiếc váy. Tất cả các phụ kiện cùng búp bê được đóng gói trong hộp các tông nhựa trong suốt.

Các nhà nghiên cứu khẳng định, loại nhựa ở phần đầu búp bê có chứa di- (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) với nồng độ 21,8% so với trọng lượng. Trong khi đó, hóa chất này có thể gây hại cho trẻ em, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

Theo quy định REACH phthalates DEHP, DBP và BBP bị cấm trong tất cả các đồ chơi và chăm sóc trẻ em.

Theo Ái Lê (NTD)