Camry đâm chết 3 học sinh: Cán bộ không cứu, xót xe

Theo chia sẻ của em Trầm, sau khi tông vào nhóm bạn của em, tài xế xe Camry không những không giúp đỡ mà còn mắng các em.

Xung quanh thông tin xe Camry đâm chết 3 học sinh, 4 người bị thương, chiều ngày 16/5, chia sẻ với báo Đất Việt, em Nguyễn Văn Trầm (học sinh lớp 9B, trường THCS Việt Thống, xã Việt Thống, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, là 1 trong 4 học sinh may mắn sống sót) cho rằng, hiện tại tinh thần em vẫn chưa hết hoảng loạn sau vụ tai nạn đó.

Em Trầm kể, sau khi bị tông vào người, tài xế xe Camry không những không giúp đỡ mà còn mắng các em.

"Chúng em có mượn tài xế điện thoại để gọi về cho người thân 2 bạn bị xe đâm tử vong nhưng người này đã không cho mượn lại còn mắng chúng em là "chúng mày đi đứng kiểu gì đấy, mắt mũi để đâu thế hả".

Không chỉ vậy, tài xế còn ra xem xe có bị sao không rồi gọi về cho người nhà lên đón để về luôn", em Trầm nói.

Camry đâm chết 3 học sinh: Cán bộ không cứu, xót xe
Anh Nguyễn Văn Hùng (bố em Nguyễn Văn H) ngồi thất thần trước sự ra đi quá đột ngột của con trai. Ảnh: TTT

Cũng theo em Trầm, lúc tông xe vào các em, nhìn mặt tài xế cũng thể hiện chút hốt hoảng nhưng không hề có 1 biểu hiện nào muốn giúp đỡ.

Nói thêm về việc này, cùng ngày, cô Nguyễn Thị Thanh Huệ, chủ nhiệm lớp 9B trường THCS Việt Thống (cô chủ nhiệm lớp có 2 em bị xe đâm tử vong và 1 em may mắn sống sót) cho rằng, hôm sự việc xảy ra không phải các em đi học mà là đi ăn sinh nhật bạn.

"Sau khi bị xe tông ngã, Trầm và 1 bạn đi cùng rất bất ngờ nhưng cũng đứng dậy gọi các bạn cùng ra về. Tuy nhiên, càng gọi càng mất, không thấy ai lên tiếng trả lời. Thấy bất thường, Trầm và bạn liền đi tìm thì phát hiện 2 bạn cùng lớp đã tử vong", cô Huệ cho biết.

Camry đâm chết 3 học sinh: Cán bộ không cứu, xót xe
Đầu xe Camry biến dạng sau khi gây tai nạn nghiêm trọng.

Cô giáo này cũng chia sẻ, 2 em học sinh bị xe tông tử vong học hành rất chăm chỉ, ngoan ngoãn và trong trường lớp chưa bao giờ đánh nhau hay to tiếng với ai, bạn bè trong lớp ai cũng quý mến.

Cùng ngày, ông Trịnh Văn Điền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh cũng xác nhận, trong số 3 em học sinh bị xe Camry đâm tử vong có 2 em đang là học sinh lớp 9 trường THCS xã Việt Thống, 1 em là học sinh trường THPT Phố Mới (Quế Võ).

Liên quan đến vụ việc này, làm việc với cơ quan điều tra, lái xe Camry Phạm Tuấn Thành (31 tuổi, trú tại xã Đại Xuân, huyện Quế Võ, là cán bộ hành chính của bệnh viện Đa khoa huyện Quế Võ) khai nhận, sau khi gây tai nạn khiến 3 người chết, 4 người bị thương, quá hoảng sợ, Thành bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đến khoảng 5h sáng ngày 15/5, Thành đến Công an huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đầu thú.

Theo lời khai của Thành, do không chú ý quan sát đường nên Thành đã va vào xe đạp điện lưu thông cùng chiều.

Lúc này, Thành hoảng loạn đạp nhầm chân ga làm xe ô tô tiếp tục lao vào những học sinh trên đường và cuối cùng ô tô lao xuống ruộng.

Cơ quan điều tra cũng cho biết, qua kiểm tra không phát hiện Phạm Văn Thành sử dụng rượu, bia.

Được biết, chủ chiếc Camry mà Thành điều khiển là Phạm Văn Cường (trú tại Liễu Thường, Đại Xuân, Quế Võ, Bắc Ninh), xe còn hạn kiểm định đến tháng 4/2019.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h45 ngày 14/5, tại tỉnh lộ 279 thuộc địa phận thôn Bất Phí, xã Nhân Hòa.

Hậu quả khiến 3 em học sinh tử vong gồm: Nguyễn Văn Đ. (15 tuổi), Nguyễn Mạnh H. (16 tuổi), Nguyễn Văn H. (15 tuổi, cùng trú tại thôn Việt Vân, xã Việt Thống, huyện Quế Võ).

Hai em bị thương đang được điều trị tại bệnh viện là Nguyễn Tiến Đạt và Nguyễn Văn Minh (19 tuổi, trú tại xã Nhân Hòa). Hai em học sinh đi xe đạp điện bị thương nhẹ là Nguyễn Văn Triển và Nguyễn Văn Trầm (15 tuổi, cùng trú tại thôn Việt Vân, xã Việt Thống).

Ngay sau khi nghe thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã ra công văn hỏa tốc gửi các cơ quan chức năng về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn; đồng thời tổ chức thăm hỏi động viên, trao hỗ trợ cho gia đình 3 em học sinh tử vong.

Theo Thu Hoài (Baodatviet)