Cập nhật dịch corona ngày 6-2: Số ca tử vong lên 562 người

 Ngày 6/2, nhà chức trách y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) thông báo, tỉnh này đã ghi nhận thêm 70 ca tử vong trong ngày 5/2 do virus corona (2019-nCoV).

Tổng số ca nhiễm virus corona mới (nCoV) trên thế giới đã vượt mốc 27.000 trường hợp. Trong đó, phần lớn đều ở tâm chấn của dịch bệnh hiện nay – thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Theo BNO News, trong ngày 5/2, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận 2.897 ca nhiễm mới và 70 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại địa phương này lên 19.655 trường hợp và số ca tử vong lên 549 người.

cap-nhat-dich-corona-ngay-6-2-so-ca-tu-vong-len-562-nguoi

Như vậy, tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới hiện nay đã vượt con số 27.600 trường hợp và tổng số ca tử vong là 562 người (trong đó có 1 người ở Philippines và 1 người ở Hong Hong).

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ ngày 6-2 xác nhận đã có thêm một trường hợp nhiễm virus corona chủng mới tại bang Wisconsin. Bệnh nhân đã từng du lịch tới Bắc Kinh và tiếp xúc với các trường hợp đã nhiễm bệnh khác tại Trung Quốc, cơ quan y tế bang Wisconsin cho biết thêm.

Cùng ngày, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã yêu cầu các công dân Canada nếu không có việc gì cấp bách ở Trung Quốc hãy nên rời khỏi nước này bằng các phương tiện thương mại thông thường. Chuyên cơ Canada dự định chở 200 công dân về nước ngày 5-2 đã phải tạm hoãn lại 24 tiếng do thời tiết xấu, theo Hãng tin Reuters.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 5-2 đã mở rộng các hướng dẫn chẩn đoán để giúp xác định các bệnh nhân mắc phải loại virus corona mới. Ngoài các triệu chứng nhẹ như ho, mệt mỏi và sốt, ủy ban này yêu cầu tiếp tục chú ý các trường hợp bị khó thở dù phổi có bị tổn thương hay không. Những trường hợp này khi được phát hiện cần phải cách ly ngay lập tức để tránh lây nhiễm.

Hướng Dương (TH)

Theo TieuDung24h