Câu nói của ông bố trẻ khiến nhiều người nghẹn lại

Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, ông bố trẻ tỏ rõ nỗi buồn, sự thất vọng khi hay tin con gái bé nhỏ của mình mang bệnh hiểm nghèo...

Câu chuyện về hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Vàng Dỉ Năm (29 tuổi, dân tộc Nùng), thôn Khuẩy Lác, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang được cư dân mạng chia sẻ mới đây khiến bất cứ ai cũng đều nghẹn lòng.

Trong căn nhà gỗ liêu xiêu, anh Năm ngày ngày vẫn chăm sóc cho người con của mình. Trò chuyện với PV, anh Năm nghẹn ngào: "Tôi không biết cô con gái bé nhỏ của mình sẽ bị “thần chết” mang đi lúc nào".

cau-noi-cua-ong-bo-tre-khien-nhieu-nguoi-nghen-lai

Cô bé 7 tuổi hàng ngày phải chịu những cơn đau đớn hành hạ.

Khi PV hỏi về bệnh tình của con, anh Năm kể lại: “Vào những ngày cuối tháng Tám, con gái tôi tên Vàng Thị Hương Giang, 7 tuổi bỗng sốt cao, kêu đau các khớp từ bàn chân lên đến bắp chân, cả bàn tay... Thấy con kêu đau tôi và vợ vội đưa con đi thăm khám tại bệnh viện huyện. Nhưng, tại đây con cũng không có dấu hiệu thuyên giảm".

Được sự tư vấn của người thân, anh Dỉ Năm lại quyết định đưa con xuống bệnh viện Nhi Trung ương tại Hà Nội thăm khám. Nhớ lại về ngày nhận hung tin, người đàn ông ấy nghẹn ngào: “Khi xuống Hà Nội, làm các thủ tục xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán con gái tôi bị bệnh Bạch cầu cấp. Nghe vậy, tôi không tin nhưng về sau tôi và vợ cũng đành phải tin, vì không có đủ kinh phí hai cha con lại dắt díu nhau về nhà".

Ngày biết con bị bệnh nặng là vào những ngày đầu tháng 9, đã hơn 10 ngày trôi qua nhưng người làm cha làm mẹ này chỉ biết thay phiên nhau bế bồng con cả ngày lẫn đêm. Bởi, trong căn nhà ấy không còn gì đáng giá có thể bán đi được.

“Giờ vợ chồng tôi cứ phải thay nhau bế con cả ngày lẫn đêm, vì con lúc nào cũng kêu đau, rên rỉ mà tôi rơi nước mắt. Giá như tôi có thể đau thay con gái mình”, anh Dỉ Năm nói.

Theo lời của người cha này, Hương Giang là một cô bé rất ngoan, hoạt bát, bé có bảo hiểm nhưng chi phí để đi lại, ăn uống và làm thêm các xét nghiệm cho con thì họ không thể lo nổi.

Anh Dỉ Năm cho biết thêm: “Gia đình tôi quanh năm trông chờ mấy sào ruộng bây giờ cần có một số tiền xuống Hà Nội khám, điều trị cho con giảm bớt cơn đau nhưng tôi không biết phải kêu ai, nhờ ai nữa”.

cau-noi-cua-ong-bo-tre-khien-nhieu-nguoi-nghen-lai

Hàng ngày, hai vợ chồng anh Năm thay phiên nhau bồng bế con.

Ông bố trẻ trải lòng: “Bác sĩ bảo cho con tôi nhập viện, thời điểm đó không còn phòng trống phải ở phòng dịch vụ 1 triệu/ngày. Nhưng tôi lấy tiền đâu ra nên đành mang con về”.

Câu nói bất lực của người cha nghèo trước căn bệnh quái ác của con, khiến PV nghẹn lại. Giọng của người cha run run từng hồi như van lơn: “Cố giúp chúng tôi để con tôi được sống thêm với”.

Trao đổi thêm với PV, ông Lìu Văn May, trưởng thôn Khuẩy Lác cho biết: “Gia đình anh Vàng Dỉ Năm thuộc diện khó khăn trong thôn, đã có chính sách trợ cấp hàng tháng của hộ nghèo. Tuy nhiên, hiện gia đình anh Năm còn có thêm cô con gái đang mắc bạo bệnh, nhà đã túng bấn nay lại càng túng bấn hơn. Chúng tôi cũng không giúp được gì nhiều, chỉ biết thương vậy thôi”.

Mọi sự ủng hộ của quý độc giả xin gửi về:

Anh Vàng Dỉ Năm: Đội 3, thôn Khuẩy Lác, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

SĐT: 0963701647

Hoặc

Báo điện tử Người Đưa Tin, Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin.

Thanh Lam

Theo Người Đưa Tin