Chất lượng của máy ép tóc Trung Quốc đe dọa người tiêu dùng

Giới chức Latvia thu hồi hàng loạt máy ép tóc chất lượng kém, có nguy cơ gây điện giật cao cho người sử dụng.

Theo danh sách các sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Europa Consumers, nhiều quốc gia trong khối Liên minh châu Âu cảnh báo người tiêu dùng về độ an toàn của các sản phẩm máy ép tóc vì chúng rất dễ gây ra hỏa hoạn, điện giật gây nguy hiểm cho người dùng.

Sản phẩm máy ép tóc có nhãn hiệu GUANG MING, số model: RCT-528, mã vạch: 1717621155024, sản xuất tại Trung Quốc, đóng gói trong các hộp các tông. Nhà sản xuất không công bố thông tin bảo trì sản phẩm trên nhãn sản phẩm. Khi kiểm tra chất lượng sản phẩm, cơ quan chức năng phát hiện, chất lượng lớp cách điện của dây nguồn kém, nhiệt độ của máy không ổn định. Vì thế, thiết bị có khả năng gây điện giật cao.

Máy ép tóc kém chất lượng bị thu hồi. Ảnh: Europa Consumers

Tuy cơ quan chức năng chưa tiếp nhận bất kỳ tai nạn hay ảnh hưởng lớn nào xảy ra do sử dụng sản phẩm, nhưng họ khuyến cáo người tiêu dùng dừng việc sử dụng máy ép tóc này. 

Sản phẩm máy ép tóc đã không tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn Châu Âu số EN 60335 về các thiết bị điện áp. Các nhà chức trách khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm máy ép tóc, đặc biệt là các sản phẩm nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo Ngọc Hoài (NTD)