Chỉ một câu của tình cũ khiến vợ tôi “lột xác” hoàn toàn

Chưa bao giờ tôi nghĩ đến chuyện một ngày gã tình cũ tôi từng ghét cay ghét đắng ấy lại trở thành “vũ khí” lợi hại để thay đổi cô vợ cố chấp, khó bảo của tôi.

Vợ chồng tôi lấy nhau đến nay đã được gần 6 năm, nhà có nếp có tẻ đầy đủ, công việc của vợ chồng đều ổn định, kinh tế khá giả. Vợ tôi vốn là người thích nội trợ nên việc nhà phần lớn đều cô ấy đảm nhận hết.

Nhiều lần tôi khuyên vợ nên thuê người giúp việc để bớt gánh nặng công việc, có thêm nhiều thì giờ rảnh rỗi hơn nhưng cô ấy luôn phản đối. Vợ tôi còn có quan niệm rất cũ là chồng thì không phải động tay vào việc nhà. Thế nên dù tôi có muốn làm cùng cô ấy cũng dứt khoát không cho.

Đọc đến đây có lẽ nhiều bạn đã phải ồ lên là số tôi sướng mới lấy được người vợ như thế. Quả không sai, tôi may mắn vì có được cô ấy làm vợ thật nhưng có những điều dở khóc dở cười về vợ mà tôi dù có yêu thương cô ấy đến mức nào cũng khó chấp nhận được.

Đó là vợ tôi quả thực rất lôi thôi và xuề xòa chuyện ngoại hình. Ngày trước bận con nhỏ thì không nói, giờ con đã đi lớp mà cô ấy vẫn như thể phụ nữ mới sinh, đầu tóc bù xù, áo quần xộc xệch và người chẳng bao giờ thơm tho cả.

Tôi chẳng tiếc tiền cho vợ đi mua sắm nhưng cứ lần nào rủ cô ấy đi là y như rằng bị từ chối thẳng thừng, hay có khi đang đi giữa đường rồi vợ tôi bắt đầu đòi đi mua cái khác. Có những bộ quần áo cô ấy mặc đến hơn chục năm, màu sờn cả đi rồi mà vẫn không chịu thay.


Vợ tôi lúc nào cũng xuề xòa trong cách ăn mặc (ảnh minh họa)

Đồ ở nhà thế cùng đành, đằng này đồ đi làm của cô ấy cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Tủ quần áo vợ tôi chỉ có khoảng 4 cái váy cũ, thêm 1-2 cái quần công sở.

Có hôm dậy muộn, cô ấy mặc nguyên áo phông tím ở nhà với quần âu rồi xỏ đôi dép quai hậu đi mà tôi chỉ có nước hóa đá vì không chịu nổi “xì-tai” đáng sợ này. Chẳng biết ở cơ quan vợ các chị em có góp ý không chứ tôi cứ nói là cô ấy vùng vằng rồi gây sự ngay.

Với vợ tôi không có định nghĩa về “trang điểm”, tới cả tóc tai cũng không buồn để ý, chỉ buộc túm tất cả lên. Chẳng thế mà mới 32 tuổi mà trông vợ tôi như thể 40.

Hôm đó tôi đi siêu thị cùng vợ thì bắt gặp gã tình cũ của cô ấy cũng đang đứng gần đó. Vợ tôi đang mặc bộ đồ ngủ hoa hoa ở nhà thường mặc, tất tả chọn hải sản. Chẳng hiểu sao nhìn thấy thế tôi lại nảy ra ý định muốn xem xem gặp lại tình cũ trong bộ dạng này vợ tôi sẽ thế nào. Vậy nên tôi không nhắc cô ấy mà vờ như không biết, đứng cách ra một đoạn để theo dõi.

Vợ tôi cứ cắm cúi chọn hàng rồi bỏ vào xe đẩy, không ngẩng lên nên mãi chẳng nhận ra gã tình cũ đứng gần đó. Tôi tiu nghỉu vì nghĩ kế hoạch thất bại thì thình lình chiếc xe đẩy đang bị 3 đứa trẻ con trèo lên giỡn chơi trượt đến chỗ vợ tôi đang đứng.

Cô ấy giật mình hét lên một tiếng, đánh rơi hết đồ trên tay xuống. Gã tình cũ vội chạy tới đỡ cô ấy dậy. Tôi vội vàng lủi vào một góc để theo dõi động tĩnh. Họ nói với nhau 1-2 câu, gã kia cười cúi cúi đầu rồi quay đi. Nhưng bất ngờ hơn là vợ tôi bỏ luôn xe hàng đó, dáo dác dòm quanh ngó tôi, tôi vẫy vẫy thì cô ấy hăm hở bước tới tuyên bố: “Anh Minh đưa em đi mua quần áo! Hôm nay em không thích đi siêu thị nữa!”.


Giờ thì cô ấy đã hiểu tầm quan trọng của ngoại hình rồi (ảnh minh họa)

Tôi hết hồn vì lời đề nghị quá đỗi bất ngờ của vợ, không biết phản ứng gì chỉ răm rắp làm theo. Cô ấy mua đến gần chục bộ đồ cả váy, cả áo, cả quần, thêm 3 đôi giày và 2 cái túi nữa. Tôi hoa mắt trước tốc độ mua sắm của vợ, gặng hỏi mãi cô ấy không chịu nói lý do.

Hôm sau vừa về nhà tôi lại bị dọa một phen vì vợ tôi cắt phăng mái tóc đi, để kiểu Bob nhìn khá thời thượng. Đồ ngủ cũng được cô ấy thay mới, quần áo cũ cho vào 3 túi nilong lớn tống vào kho. Bất ngờ hơn là cô ấy còn sắm một bộ trang điểm về, cả tối lọ mọ ngồi xem clip hướng dẫn rồi làm theo.

Phải 4 hôm sau, vợ tôi mới chịu nói cho tôi lý do. Hóa ra lúc gã tình cũ tới đỡ cô ấy đã nói một câu như này: “Chị ơi, chị có sao không ạ?”. Tôi phì cười, hẳn vợ tôi phải hoảng hốt lắm khi diện mạo bị chính người yêu cũ không nhận ra, đâm ra cay cú rồi quyết “lột xác” như thế.

Sở dĩ hôm nay cô ấy kể cho tôi là vì vừa hẹn cà phê với mấy đứa bạn cũ (có cả gã tình cũ) về. Cô ấy nói cả buổi gã chỉ nhìn chằm chằm cô ấy nên cô ấy vui lắm. Cô ấy cũng xin lỗi tôi vì những lần giận dỗi khi tôi góp ý, giờ cô ấy hiểu làm mẹ làm vợ rồi vẫn phải đẹp, phải trẻ trung chứ không thể sống như “cái giẻ lau” cả đời được.

Chà, đến nước nay tôi có nên cảm ơn tình cũ của vợ không nhỉ?

Theo MTN (MTG)