Chi tiết cách khử mùi hôi tai lợn rất đơn giản

Nếu không biết cách khử mùi hôi tai lợn, các món ăn mà bạn chế biến từ bộ phận này sẽ có mùi khó, chịu rất khó ăn.

Có nhiều cách khử mùi hôi tai lợn. Bạn có thể khử mùi bằng dấm, chanh, bột năng, phèn chua hay nước khế chua... đều rất hiệu quả. 

Mùi hôi của tai lợn một phần bắt nguồn từ con lợn đó. Tuy nhiên phần lớn mùi hôi tai lợn là do các chất thải đọng trọng ống tai lâu ngày gây ra.

Vì lý do đó, việc đầu tiên trước khi bắt tay vào khử mùi hôi tai lợn là sơ chế, làm sạch. Bạn cần đun một ấm nước sôi, đổ thẳng vào ống tai và phần vành tai để chần qua. Sau đó, dùng dao bổ dọc ống tai, cắt bỏ toàn bộ phần sụn dọc ống tai.

Tiếp tục cạo sạch lông, lớp da bọc dính bên ngoài và rửa sạch dưới vòi nước chảy. Sau khi đã sơ chế, bạn có thể bắt tay vào khử sạch mùi hôi vốn có của tai lợn.

Bạn hãy lấy một nắm muối trắng hạt xát toàn bộ chiếc tai, đặc biệt là vùng ống tai tới khi ống tai trắng sạch.

Tiếp tục lấy một quả chanh tươi, bổ đôi và xát một lượt nữa. Sau khi sát chanh, bạn cho tai lợn vào chiếc bát, vắt nốt phần chanh còn lại vào, cho thêm chút nước ngâm chừng 10 phút, cuối cùng rửa sạch dưới vòi nước chảy là được.

Bạn cũng có thể dùng dấm gạo khử mùi hôi tai lợn thay chanh . Sau khi sát muối và rửa hãy hòa một ít giấm vào bát nước, cho tai vào ngâm khoảng 10 phút. Sau đó, vớt ra để ráo, cách làm này sẽ giúp cho tai lợn của bạn sạch hoàn toàn vừa trắng ngon mắt.

Bạn cũng có thể sử dụng bột mì, bột năng để khử mùi hôi. Hãy đổ một chút bột lên khắp chiếc tai đã sơ chế sạch và dùng tay chà sát mạnh tới khi lớp bột xuất hiện bọt thì dùng dao cạo sạch và rửa dưới vòi nước. Thực hiện việc rắc bột chà sát khoảng 2 lần thì mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn.

Phèn chua cũng khử mùi hôi đặc trừng của tai cực tốt. Hãy lấy 1 cục phèn chua ngâm vào trong nước sau đó thả những chiếc tai lợn vào ngâm trong nước 5-10 phút sau đó cạo lại lần nữa và rửa sạch là được.

Bên cạnh những cách trên, ngâm tai lợn trong nước gạo hoặc nước dưa chua 5 - 10 phút rồi dùng dao cạo sạch cũng giúp khử mùi hôi hiệu quả. Tuy nhiên với cách này thì sau khi ngâm, bạn vẫn nên cắt nửa quả chanh chà lên toàn bộ miếng tai giúp cho mùi hôi được tẩy sạch hoàn toàn.

Theo Nga Quỳnh (KT)