Chìm tàu Đà Nẵng: Tàu có áo phao nhưng mọi người không được phát

Vào khoảng 20h ngày 4/6/2016 đã xảy ra một vụ chìm tàu trên sông Hàn – Đà Nẵng làm nhiều người mất tích. Tính đến 16h chiều nay 5/6, lực lượng cứu hộ trục vớt ngày đêm tìm những gì còn lại...

Trung tá Trần Khánh, phó trưởng Công an quận Hải Châu, cho biết tàu du lịch chở gần 50 người. Tàu bị chìm ở khu vực cách cầu quay sông Hàn khoảng 20m. Cảnh sát đường thủy và Bộ đội biên phòng Đà Nẵng cùng phối hợp tìm kiếm.

“Chưa biết số người được cứu là bao nhiêu nhưng đội tìm kiếm báo có người chết”, Trung tá chia sẻ. 12 lính đặc công của Quân khu 5 và 28 thợ lặn cùng quần thảo đoạn sông với hy vọng tìm được các nạn nhân nhanh nhất trước khi họ bị xô đẩy đi xa.

Được cứu lên từ lòng sông, một nạn nhân cho hay, trên tàu có áo phao nhưng hầu hết mọi người không được phát nên không ai mặc áo phao khi con tàu lật và chìm.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, lực lượng cứu hộ phối hợp cùng ngư dân giăng hai lớp lưới rê dưới lòng sông để tìm kiếm thi thể các nạn nhân. “Đây là giải pháp cuối cùng”, ông Thơ nói trong tâm trạng căng thẳng. Ông trực tiếp đứng trên thuyền của ngư dân để quan sát việc giăng lưới.

Chị Nguyễn Thị Huyền (áo trắng) đến từ miền Bắc cho hay, có 19 người trong gia đình chị trên con tàu. Chị Huyền khóc lả đi. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã đến động viên chị.

Tình hình chung: – Con tàu bị lật lúc gần 21h.

– Hơn 10 người trong khoảng 50 người gặp nạn đã được đưa tới bệnh viện.

– Trên tàu có 19 người cùng một gia đình, nhiều trẻ em và người nước ngoài.

– Lực lượng cứu hộ báo “có người chết”.

– 28 thợ lặn cùng đặc công nước đang tìm kiếm các nạn nhân. – 23h, hai lớp lưới đánh cá được giăng dưới lòng sông hy vọng vớt được thi thể các nạn nhân.

Theo Yeudanang