Chồng phá sản, vợ bỏ đi còn bồ thì không - Câu chuyện đáng suy ngẫm

Thấy Tú và cô bồ đang đẩy gạch cho hàng xóm xây nhà, có lẽ là hai người đang làm thuê, Thu dừng xe lại lớn tiếng: “Tưởng anh cặp với con nào ngon lành, thì ra lại cặp với con vừa già vừa xấu như này”.

Thu cười nhếch mép khi thấy Tú đang nhắn tin, Thu chắc chắn chồng cô đang nhắn cho “con quỷ cái” đó. Cô cười gằn:

- Đã nghèo kiết xác không nuôi nổi mình lại còn đèo bòng. Bồ với bịch. Anh không thấy xấu hổ à? Không đợi đến lúc tòa xử à?

- Chúng ta gửi đơn ly hôn rồi, coi như mọi thứ đã xong, em quan tâm đến chuyện riêng của tôi làm gì?

- Hừ, chuyện riêng của anh ư? Ngoại tình là chuyện riêng của anh à?

Thu nói rồi bỏ lên gác. Cô đã phải chịu đựng ông chồng thất nghiệp của mình quá lâu rồi, giờ cô chỉ muốn tòa xử nhanh nhanh lên để cho Tú biến đi cho khuất mắt cô.

Mấy năm trước, Tú làm ăn rất ổn, thuộc loại giàu có trong xóm này, nhưng đùng một cái, anh bị phá sản. Kể từ ngày Tú có tin phá sản, vợ anh cũng tuyên bố ly hôn luôn vì cô chê chồng nghèo và phát hiện ra chuyện Tú ngoại tình. Tú không thanh minh gì, vợ giành hết tài sản anh cũng chẳng buồn nói lấy một câu. Tú lững thững xách đồ đi ra khỏi nhà chờ tòa xử vụ ly hôn.

Chồng phá sản, vợ bỏ đi còn bồ thì không - Câu chuyện đáng suy ngẫm

(Ảnh minh họa)

Lúc đó, trong người Tú không có một đồng, anh đến ở cùng với cô bồ trong căn phòng trọ 15 mét vuông. Ai cũng chê bai, chửi rủa Tú. Đã có vợ đẹp, giàu có lại còn giở thói ngoại tình. Tú không biết rằng Thu vì muốn đóng vai kẻ bị hại, muốn dìm hàng danh dự Tú mà đã lên mạng chửi rủa anh, bảo anh vô liêm sỉ vì đã phá sản rồi còn ngoại tình, cô còn chửi bồ Tú bằng những từ ngữ thậm tệ, nào là giật chồng, nào là hồ ly tinh.

Hôm đó, Thu có việc đi ngang qua khu của Tú ở, thấy Tú và cô bồ đang đẩy gạch cho hàng xóm xây nhà, có lẽ là hai người đang làm thuê, Thu dừng xe lại lớn tiếng.

- Tưởng anh cặp với con nào ngon lành, thì ra lại cặp với con vừa già vừa xấu như này.

Ngẩng lên thấy vợ, Tú mới cười khẩy:

- Sao, em giờ lại muốn đến đây gây sự à?

- Tôi thấy thất vọng về anh nên mới nói thôi. Cô bồ của anh thật khiến tôi cảm thấy mình bị xúc phạm quá.

- Nói cho em biết, bồ anh già, xấu nhưng khi anh phá sản không xu dính túi cô ấy đã không bỏ đi như em vợ à. Em ăn xong rồi thì biến đi cho anh nhờ, anh cũng không mong em có lời khen gì về cô ấy, bởi em chả bao giờ thấy ai tốt hơn em đâu.

- Anh giờ còn đi bênh gái và chửi vào mặt vợ anh đấy à?

- Em vẫn nghĩ em là vợ tôi ư? Khi tôi kinh doanh giàu có, tôi mua cho em bao nhiêu đồ đẹp, em xài tiền chồng không tiếc tay. Khi chồng em phá sản, em gửi luôn đơn ly hôn mặc cho tôi nói rằng, em hãy ở bên tôi giúp tôi vượt qua khó khăn này, em đã bỏ tôi trước, nhớ chưa?

- Kẻ thất bại như anh thì tôi giữ làm gì, nhưng tôi thấy mình bị xúc phạm vì anh cặp với con vừa già vừa xấu.

- Cô ấy có tên hẳn hoi, không phải con này con nọ đâu. Với cả, tôi nói cho cô biết, cô ấy không giật chồng, là tôi tự nguyện yêu cô ấy vì cô quá tệ vợ à. Về đi, khi nào tòa gọi thì gặp.

Hôm đó về, Thu ấm ức mãi, Tú giờ đã là gã chồng vứt đi nhưng thấy người khác nhặt Thu vẫn cứ ức. Cô lên mạng than vãn, nói xấu đủ kiểu về Tú, ai ngờ hôm đó, bạn Tú bảo luôn: “Thế mà tôi cứ tưởng cô bỏ bạn tôi vì anh ấy phá sản chứ”.

1 năm sau gặp lại ở tòa án, Tú và bồ già đang đi dăng ký kết hôn trong khi đó, Thu lại đi ly dị lần hai vì chồng bồ bịch. Lúc này, Tú đã gây dựng lại cơ nghiệp và cô bồ năm xưa của anh cũng đang mang bầu. Nhìn Tú hạnh phúc, Thu cảm thấy ghen lồng ghen lộn. Tú thấy vợ cũ thì cười bảo:

- Chà, không ngờ lại gặp lại em trong hoàn cảnh này, nếu em không thay đổi cách sống, em phải sống cả đời một mình hoặc đến đây dài dài để làm thủ tục ly hôn đấy.

- Tôi làm sao, anh đừng có mà hàm hồ.

Chồng phá sản, vợ bỏ đi còn bồ thì không - Câu chuyện đáng suy ngẫm

(Ảnh minh họa)

- Cô ích kỷ, chỉ biết cho bản thân mình, vợ chồng sống với nhau hoạn nạn hay hạnh phúc đều phải sát cánh cùng nhau, đây cô chỉ muốn hưởng lợi thì phải chịu kết cục này thôi.

Lúc này, vợ mới của Tú mới lên tiếng:

- Tôi cũng nói thêm, không phải khi nào người thứ 3 cũng xấu, chính chị là người tạo điều kiện cho kẻ thứ 3 xuất hiện đấy, chị đừng chửi tôi, chị hãy xem lại cái thời anh Tú phá sản, cơm anh ấy không có ăn chị cũng để mặc, chị lột sạch tiền, đuổi anh ấy ra ngoài, viết đơn ly hôn, vậy ai ác hơn? Tôi thương anh ấy bằng cả tấm lòng, còn chị thì yêu tiền của anh ấy nên giờ chị phải chịu cảnh này thôi. Chào chị.

Nói rồi Tú và vợ mới bước đi, Thu lúc này mới ngẩn người. Thì ra cô mới là người có lỗi, cô mới là người đã đẩy chồng đến tay cô bồ xấu xí, già nua kia. Giờ Thu mới nhận ra thì đã quá muộn rồi.

Theo Tịnh Uyên/ Thể thao xã hội