Cựu học viên bênh cô giáo Lê Na và sự mất bình tĩnh của cư dân mạng

Trước những "quan điểm trái chiều" của một số cựu học viên lên tiếng bên vực cô giáo Lê Na, nhiều người đã vào "ném đá", thậm chí quy chụp họ "ăn" tiền để "thanh minh" cho cô giáo.

Cựu học viên bênh cô giáo Lê Na và sự mất bình tĩnh của cư dân mạng

Những ngày gần đây, cụm từ cô giáo Lê Na hay "cô giáo cung bọ cạp" nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Bởi lẽ, khi một clip 7 phút được đưa lên internet cũng là lúc cư dân mạng "ngã ngửa" bởi những hành động và lời nói của các nhân vật trong đoạn video. Theo đó, trong khi làm việc với những bạn học viên về vấn đề gia hạn khóa học, cô giáo Lê Na cùng 2 bạn học viên đã có những mâu thuẫn và cãi vã nhau.

Cựu học viên bênh cô giáo Lê Na và sự mất bình tĩnh của cư dân mạng

Cô Lê Na trong clip được đưa lên mạng.

Điều đáng nói là trong clip này, một người được coi là cô giáo lại xưng "mày - tao" và có những lời nói đe dọa, thái độ hạch sách, coi thường với học viên. Mọi ý kiến bắt đầu tranh cãi trong đó phần nhiều là không đồng tình với cách xử sự của cô giáo Lê Na.

Sự việc được đẩy lên cao trào đến nỗi cộng đồng mạng ùa vào chửi bới, miệt thị cô giáo. Bên cạnh đó là những clip, hình ảnh chế về câu nói "tao là cung bọ cạp" trong clip. Thậm chí có người còn "thừa nước đục thả câu" chế giễu ngoại hình, đến cả cái áo cô mặc, cái kính cô đeo hay nốt ruồi đều được liệt kê với thái độ mỉa mai.

Cựu học viên bênh cô giáo Lê Na và sự mất bình tĩnh của cư dân mạng

Cựu học viên bênh cô giáo Lê Na và sự mất bình tĩnh của cư dân mạng

Những bài chia sẻ thẳng thắn về cô giáo của mình của hai cựu học viên đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Khi sự việc bắt đầu "nguội" bớt thì cũng là lúc những cựu học sinh của cô lên tiếng bênh vực. Vào ngày 3/8, một bài viết với tiêu đề "Em yêu cô Lê Na" của cô gái với nickname T.P khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Đến ngày 5/8, một cô gái có nickname V.T.Q.H tiếp tục đưa một status dài với tiêu đề "Tôi đã từng học ở trung tâm LeNa" một lần nữa làm sự tranh luận càng thêm gay gắt.

Điểm chung của những bài viết này đều nêu lên việc cô giáo Lê Na là một người dạy giỏi nhưng hay mắng học sinh. Tuy nhiên, những lần to tiếng này cũng chỉ là cô thương mới nói, dù xa xả mắng nhưng trong lòng cô lại luôn nghĩ cho học viên.

Nhìn vào thực tế, những bài viết này không biết "thanh minh" được cho cô giáo Lê Na được bao nhiêu nhưng lại làm sự việc bùng lên. Bởi lẽ cộng đồng mạng hầu như lên án về thái độ chứ không phải về trình độ của cô.

Qua những bình luận của nhiều người trên mạng xã hội có thể thấy họ vẫn không thể chấp nhận những hành động không kiềm chế của cô giáo. Bên cạnh đó còn có nhiều người dẫn chứng về việc trước đây đã có nhiều vụ việc xảy ra tương tự với cô Lê Na và cho rằng clip là một "lát cắt" đúng sự thật.

Bạn có nickname Nguyễn Thị Hồng Nhung chia sẻ: "Thật chả hiểu nổi bạn này này đang viết gì nữa. Quan điểm của bạn cũng chả đc gì. Mình gần nhà cô này nên mình biết cô ấy. Cô ấy đối xử với bố mẹ mình cũng chẳg ra gì huống chi là đối với người ngoài. Cũng chả nhận lỗi mà mình gây ra."

Cựu học viên bênh cô giáo Lê Na và sự mất bình tĩnh của cư dân mạng

Nhiều bình luận mang tính quy chụp.

Có một thực tế rằng, bất cứ chuyện gì xảy ra trên mạng, bên cạnh những người góp ý, phê bình thẳng thắn, lịch sự cũng không ít những "anh hùng bàn phím" chỉ ùa theo đám đông. Việc bênh vực cô giáo Lê Na cũng là một ví dụ.

Khi những cựu học sinh này có "suy nghĩ theo hướng khác", ngay lập tức có rất nhiều ý kiến "vùi dập", thậm chí có người còn đặt câu hỏi những người này được trả bao nhiêu tiền cho một lần nói tốt về cô giáo? Khi chưa có chứng cứ thì đó là một sự xúc phạm đến tình cảm cũng như lòng tự trọng của một con người.

Khi bạn có ý kiến cũng là lúc bạn cần chấp nhận với những "suy nghĩ trái chiều". Tranh luận một cách lịch sự thẳng thắn chứ không phải chửi bới, suy đoán, lục tung "cả ba đời" nhà họ để chế giễu. Những cựu học sinh này, họ nói lên suy nghĩ của mình, có gì sai?

Bản thân cựu học viên T.P, sau khi đăng tải chia sẻ cũng đã tâm sự nhận phải rất nhiều chỉ trích cũng như phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, theo chia sẻ, nữ học viên này trước khi lên tiếng cũng sớm biết mình sẽ phải hứng “gạch đá”, và việc bạn lên tiếng là do thực sự đau lòng trước việc cô giáo của mình phải quá nhiều điều tiếng không hay.

Nhưng đó là những người có tâm lý vững vàng và đã chuẩn bị trước, còn những người khác bỗng dưng "được" nổi tiếng, họ sẽ như thế nào?

Sự việc này một lần nữa cho thấy sự bình tĩnh vẫn còn thiếu sót của cộng đồng mạng. Trước đó, một nữ sinh bị tung ảnh nóng lên mạng xã hội đã phải tự vẫn vì không chịu được những lời xúc phạm, xỉa xói từ "thế giới ảo". Thế mới thấy rằng, dù mạng ảo nhưng sự tổn thương là thật. Đã đến lúc sự việc cô giáo Lê Na và cả những người liên quan nên dừng lại. Đừng đẩy sự việc đi quá xa, rồi khi nhìn lại thì hậu quả đã quá nặng nề.

Theo Thiên Tú(PhunuNews)