Đã bắt được nghi phạm vụ thảm sát 2 người trong biệt thự ở Quảng Trị

Nghi phạm bị thương đến bệnh viện khâu vết thương thì bị phát hiện. Đến gần 19 giờ, các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường xảy ra vụ án mạng kinh hoàng khiến 2 người chết, 1 người trọng thương ở khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa.

Lực lượng công an đã có mặt để phong tỏa hiện trường ngay sau khi sự việc xảy ra - Ảnh: TT

Như Một Thế Giới vừa đưa tin, vào khoảng 15 giờ ngày 7.8, tại địa bàn khối 4 (thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) xảy ra vụ án mạng kinh hoàng trong căn biệt thự làm hai cha con tử vong với thương tích đầy mình.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, đến 15 giờ 40, hàng chục cán bộ công an huyện Hướng Hóa đã có mặt phong tỏa hiện trường. Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã tăng cường cán bộ lên Hướng Hóa để tham gia điều tra. Hàng trăm người dân vây quanh khu vực nhà nạn nhân để theo dõi sự việc.

Một người làm công cho gia đình này cũng bị đâm bị thương đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Công an huyện Hướng Hóa và Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khám nghiệm tử thi hai nạn nhân. Cô gái trẻ làm công cho gia đình này bị thương đã được đưa về bệnh viện tỉnh cấp cứu và được công an bảo vệ nghiêm ngặt vì đây là nhân chứng duy nhất của vụ án. 

Kể với người nhà, cô gái này cho biết vào buổi chiều, khi gọi điện cho bà chủ không được, cô đã chạy vào nhà tìm thì phát hiện bà Tý và cụ ông đã bị đâm. Cô hoảng sợ van xin hung thủ muốn lấy gì thì lấy và đừng đâm mọi người.

Theo lời khai của cô gái, nghi phạm là một thanh niên bịt mặt, có dáng người rất quen. Nghi phạm vẫn cố tình giết luôn cô để bịt đầu mối nhưng mặc dù bị đâm, cô vẫn cố chạy vào phòng tắm khóa cửa trốn được.

Đến hơn 5 giờ 30 chiều cùng ngày, Công an huyện Hướng Hóa và Công an tỉnh Quảng Trị đã xác định và tạm giữ hai nghi phạm (1 nam, 1 nữ) tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa. 

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm nam quê ở Quảng Bình, trú tại xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Nghi phạm này bị thương ở tay vào bệnh viện khâu vết thương thì bị phát hiện.

Điều tra nhanh, Công an huyện Hướng Hóa và Công an tỉnh Quảng Trị đã xác định nghi phạm là Hồ Chí Bảo (sinh năm 1991), quê ở Hải Trạch, Bố Trạch (Quảng Bình) tạm trú tại xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Theo báo Công an nhân dân, sau gần 3 giờ triển khai lực lượng, lúc 17 giờ 45, công an đã bắt được nghi phạm thủ ác  tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa là Hồ Chí B., 24 tuổi. 

Công an phong tỏa Bệnh viện da khoa huyện Hướng Hóa, bắt giữ nghi phạm gây án, phục vụ công tác điều tra (Ảnh: CAND)

Thông tin ban đầu xác định, nghi phạm quê huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, có dấu hiện nghiện ma túy. Nghi phạm đã nhiều tháng nay tạm trú tại thôn Cheng, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa; có quan hệ tình cảm nam nữ với một cô gái khoảng 20 tuổi trên địa bàn.

Ngay sau khi gây án, B. đã gọi điện thoại cho người yêu và chính cô gái này đã đưa anh ta vào Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa để khâu vết thương ở tay. Từ thông tin vụ thảm án, người dân sinh sống xung quanh bệnh viện khi phát hiện những biểu hiện bất thường của đôi trai gái đã nhanh chóng báo cho công an kịp thời đến vây bắt.

Theo thông tin ban đầu, sở dĩ B. nhắm đến ngôi nhà của vợ chồng anh Hòa chị Tý để cướp tài sản do gia đình này buôn bán vật liệu xây dựng khá giàu có. Trong nhà anh Hòa thường có từ 8 - 10 công nhân làm việc. Khi nghi phạm vào cướp tài sản, có thể bố của anh Hòa và chị Tý vợ anh đã hô hoán, đồng thời chống trả quyết liệt, nên y đã ra tay sát hại.

Theo MTG