Đà Nẵng: 4 khách, 2 tiếp viên hàng không tiếp xúc bệnh nhân nhiễm Covid-19

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành rà soát các hành khách đi cùng trên chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (trường hợp ở Hà Nội dương tính với Covid-19).

Ngày 7/3, trao đổi với PV Dân Việt, đại diện ga Đà Nẵng cho hay, khoảng 11h cùng ngày, tàu SE3 Hà Nội - Đà Nẵng có 4 khách nước ngoài (hai nam, hai nữ) xuống ga. 15 phút trước khi tàu đến, Sở Y tế Đà Nẵng đã cho nhân viên đến túc trực. Khi tàu đến, 4 người này lập tức được kiểm tra y tế và đưa đến khu cách ly.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đang lên danh sách rà soát các đối tượng có liên quan đến bệnh nhân N.H.N (trường hợp ở Hà Nội dương tính với Covid-19).

"Hiện tại, chúng tôi đã xác định được 4 khách nước ngoài và 2 tiếp viên hàng không có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N. Sở Y tế cùng các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra y tế với các đối tượng này", bác sĩ Hồng cho biết.

da-nang-4-khach-2-tiep-vien-hang-khong-tiep-xuc-benh-nhan-nhiem-covid-19

Sở Y tế Đà Nẵng tiến hành rà soát các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội.

Như Dân Việt đã đưa tin, tối 5/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ghi nhận một trường hợp ở Hà Nội dương tính với virus corona (Covid-19), tên N.H.N. (26 tuổi, làm quản lý khách sạn, ở 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Theo điều tra dịch tễ, ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh từ sân bay Nội Bài sang London (Anh). Ngày 18/2, bệnh nhân từ London sang Milan (Italy), khi nơi đây chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát.

Đến 20/2, bệnh nhân quay trở lại London để sang Paris (Pháp) gặp chị gái (hiện nay có thông tin chị gái bệnh nhân cũng nhiễm Covid-19). Ngày 26/2, bệnh nhân quay lại London.

Ngày 29/2, bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, hôm sau xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người. Trong ngày 1/3, bệnh nhân đáp chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines về sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3.

Thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng, từ 8h ngày 6/3 đến 8h ngày 7/3, trên địa bàn ghi nhận 2 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19. Đồng thời, cho ra viện 8 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, bao gồm: 7 người Việt Nam, 1 người Thụy Sỹ. 

da-nang-4-khach-2-tiep-vien-hang-khong-tiep-xuc-benh-nhan-nhiem-covid-19

Có 177 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19 tại Đà Nẵng.

Thành phố này có thêm 8 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19, nâng tổng số mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19 lên 177 mẫu. Không có trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện tại, sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Theo DanViet