Dân Sóc Trăng lại ùn ùn đi làm CMND sau Tết

Đến hẹn lại lên, cứ sau Tết là hàng nghìn người đi làm CMND khiến PC64 Công an tỉnh Sóc Trăng gần như quá tải.

Hàng ngàn người làm CMND ở Sóc Trăng.

Sáng 15.2, gần 1.000 người từ khắp các huyện, thị đã đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Sóc Trăng để nộp đơn cấp mới hoặc đổi CMND. Đến 13 giờ cùng ngày, bà con đến nơi đây tăng lên khoảng 1.500 người.

Do năm nào cũng có hàng nghìn người làm CMND sau Tết nên PC64 Sóc Trăng đã chủ động tăng cường lực lượng, chia thành nhiều tổ, nhiều khu vực để đáp ứng nhu cầu của bà con trong thời gian sớm nhất. Theo lãnh đạo PC64 Sóc Trăng, đơn vị quyết tâm không để bà con phải chờ lâu.

“Do những ngày này nắng nóng nên đơn vị đã chủ động dùng dù loại lớn che mát cho bà con khi đến làm CMND. Tiền chụp hình 15.000 đồng, lệ phí cấp giấy chỉ 4.500 đồng. Chúng tôi sẽ phục vụ bà con đến tối, khi nào xong mới thôi”, lãnh đạo PC64 Sóc Trăng nói.

Không riêng gì Sóc Trăng mà tại TP.Cần Thơ, Bạc Liêu và Hậu Giang cũng có rất nhiều người đi làm CMND những ngày sau Tết. Theo người dân, sau 1 năm đi làm ăn xa, CMND của họ bị mất hoặc lem số nên cần đổi lại.

“Con tôi tới tuổi làm CMND nhưng năm ngoái không về được, năm nay về chơi Tết và tranh thủ làm giấy tờ tùy thân rồi mới đi làm thuê”, chị Ánh Oanh ở huyện Trần Đề (Sóc Trăng) nói.

Theo Hàm Yên ( MTG )