Đánh giá xe Suzuki Viva 115 Fi, chi tiết hình ảnh, giá bán thị trường

Suzuki Viva đã được thay đổi hoàn toàn về thiết kế bên ngoài cùng với động cơ được cải tiến về khả năng tiết kiệm xăng cùng mức giá bán từ 22,9 triệu đồng.

Suzuki Viva 115 Fi giá bao nhiêu?

danh-gia-xe-suzuki-viva-115-fi-chi-tiet-hinh-anh-gia-ban-thi-truong

Cùng báo Gia đình Việt Nam đánh giá ưu, nhược điểm của Suzuki Viva 115 FI  2019

Giá xe Suzuki Viva 115 FI phiên bản thắng (phanh) đĩa – vành đúc: 22.990.000(VNĐ)

Giá xe Suzuki Viva 115 FI phiên bản thắng (phanh) đĩa – vành nan hoa: 21.490.000(VNĐ)

Suzuki Viva 115 FI 2019 có thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại hơn và siêu tiết kiệm nhiên liệu với công nghệ LEaP tiên tiến nhất. Bên cạnh đó, Suzuki Viva 115 FI được trang bị động cơ 115cc hoàn toàn mới của Suzuki Nhật Bản với khả năng vận hành vượt trội và cực kì bền bỉ. Trước khi tung ra thị trường, Suzuki Viva 115 FI đã vượt qua những cuộc kiểm nghiệm hết sức nghiêm ngặt dành riêng cho siêu xe Hayabusa.

LEaP (Light Efficient and Powerful – Gọn Nhẹ, Tiết kiệm nhiên liệu và Vận Hành Mạnh Mẽ) chính là công nghệ tiên tiến được phát triển bởi Suzuki Nhật Bản dựa trên những nghiên cứu sâu rộng về các điều kiện sử dụng xe máy ở các nước Asean. Công nghệ mới này đáp ứng cả 2 tiêu chí: Siêu tiết kiệm nhiên liệu và Vận hành vượt trội.

Thông số kỹ thuật xe Suzuki Viva 115 Fi 2019

Suzuki Viva đã được thay đổi hoàn toàn về thiết kế bên ngoài. Nếu như Viva và Viva R thế hệ trước phù hợp với nam giới hơn, thì hiện nay phiên bản 115 Fi đã được làm lại với kiểu dáng của một chiếc xe số phổ thông. Xe phù hợp với cả nam và nữ và nhiều lứa tuổi khác nhau, từ sinh viên đến nhân viên văn phòng đều có thể phù hợp với kiểu dáng của xe (chiều cao yên xe là 760mm).

Có lẽ khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Viva 115 Fi là vấn đề nóng nhất và có lẽ cũng nhận được nhiều sự quan tâm nhất khi nói về chiếc xe này. Suzuki cho biết động cơ của Viva 115 Fi được ứng dụng công nghệ LEaP giúp nó giảm được tới 43% tiêu hao nhiên liệu so với các dòng xe khác của họ.

Vì vậy, tuy không công bố con số cụ thể nhưng sau một số thử nghiệm thực tế, cụ thể là của tạp chí Autocar VN cho biết xe chạy được tới 100 km/lít xăng. Tức là một lít xăng thì xe sẽ chạy được gần gấp đôi quãng đường so với những chiếc xe số phổ thông khác, trừ Jupiter Fi của Yamaha, một kết quả cực kì ấn tượng.

Nhận xét ưu nhược điểm Viva 115 Fi

Ưu điểm

Tiết kiệm xăng mức độ đánh giá chung tầm 70-85km/l. Xe dễ điều khiển bởi xác xe Suzuki Viva 115 Fi nhẹ. Yên xe chỗ tài xế rộng, ngồi thoải mái, cao ráo. Xe có giá thành dễ chịu so với các dòng xe chung tầm giá của hãng khác. Xe được trang bị công nghệ mới của Suzuki LEaP: cục máy nhỏ gọn, sử dụng ít dầu nhớt so với hãng khác 650ml vs 800ml. 

Nhược điểm

Xe Viva 115 Fi theo nhận định của người dùng thường bị văng nước lên người ngồi sau nếu chạy trời mưa, đường ướt, trơn.  Thêm vào đó, chi tiết tay nắm phía sau yên ngắn và yên xe hơi ngắn cũng đem lại nhiều bất tiện cho người ngồi sau. 

Theo GiaDinhVietNam