Đây là lí do bạn nên đi ngủ với 1 con gà nhốt cạnh giường

Gà là loài ngủ sớm - dậy sớm nên nhốt chúng bên cạnh giường chắc hẳn sẽ không ảnh hưởng gì đến giấc ngủ của bạn, mà trong trường hợp này lại còn rất có lợi nữa đấy.

Giáo sư Rickard Ignell thuộc Đại học Khoa học Nông Nghiệp Thụy Sĩ đã phát hiện ra rằng, loài muỗi anopheles chuyên truyền bệnh sốt rét hóa ra lại rất "ngại gà".

Nếu chúng đang trên đường săn tìm thức ăn mà nhìn thấy bóng dáng gà gần đó thì sẽ lập tức tránh xa.

Vì thế các nhà nghiên cứu gợi ý một cách để bảo vệ bạn và gia đình khỏi bệnh sốt rét là để một con gà cạnh giường khi ngủ.

Đây là lí do bạn nên đi ngủ với 1 con gà nhốt cạnh giường

Chân dung loài muỗi anopheles chuyên hút máu người.

Vì sao gà lại lợi hại như vậy?

Giáo sư Rickard Ignell đã phát hiện ra rằng muỗi truyền bệnh sốt rét thường tránh né một vài loại động vật, trong đó có con gà. Chúng chạy trốn bằng cách nghe mùi. Gà phát ra mùi khiến muỗi kinh sợ.

Nếu loài côn trùng đáng ghét này sợ hãi gà đến thế, vậy tại sao chúng ta không nhờ gà bảo vệ mình, đặc biệt là những cư dân sống ở vùng đầm lầy, sông nước hay khi bước vào mùa mưa.

Gà đặc biệt hữu ích khi để bên cạnh giường vì muỗi thường truyền bệnh vào ban đêm.

Đây là lí do bạn nên đi ngủ với 1 con gà nhốt cạnh giường

Nếu bạn không tin tưởng cái màn của mình thì tốt nhất nên nhốt 1 con gà bên cạnh.

Khác với các loài gia súc như cừu hay dê, gà không phải là vật chủ ưa thích của muỗi anopheles. Muỗi luôn phân định rõ ràng đâu mới là món ăn khoái khẩu của chúng.

Sau khi tiến hành nghiên cứu trên 3 ngôi làng ở Ethiopia, giáo sư Rickard Ignell và cộng sự đã rút ra những kết luận quan trọng sau:

- Loài muỗi truyền bệnh sốt rét thường thích hút máu người hơn là máu của các vật nuôi khi chúng bay vào nhà.

- Muỗi chỉ hút máu của dê, cừu và các gia súc khác khi chúng ở bên ngoài nhà.

- Dù ở trong nhà hay ngoài nhà, muỗi cũng luôn luôn tránh xa gà.

Đây là lí do bạn nên đi ngủ với 1 con gà nhốt cạnh giường

Gà và muỗi chẳng bao giờ... đội trời chung.

Sau khi phát hiện ra những quy luật này, các nhà khoa học đã tiến hành thu thập lông và những bộ phận khác của các giống loài để phân tích mùi của chúng.

Rồi họ đưa mùi của gà vào những cái bẫy để bẫy muỗi. Những cái bẫy này được bố trí trong 11 ngôi nhà trong 11 ngày. Mỗi nhà đều có 1 người tình nguyện ngủ ở phòng không có bẫy muỗi.

Kết quả thu được sau 11 ngày cho thấy: Những cái bẫy có mùi gà thì sẽ có rất ít muỗi sa vào so với những cái bẫy khác. Kết quả cũng tương tự khi nhốt 1 con gà gần cái bẫy.

Đây là lí do bạn nên đi ngủ với 1 con gà nhốt cạnh giường

Loại bẫy muỗi mà các nhà khoa học sử dụng trong thí nghiệm.

Vì muỗi đã trở nên miễn nhiễm với 1 số loại thuốc diệt muỗi nên phương pháp đuổi muỗi mới này có thể sẽ hiệu quả. Cách này đặt biệt rẻ tiền đối với những gia đình không có điều kiện sống trong nhà cao thoáng đãng, an toàn.

Đây là lí do bạn nên đi ngủ với 1 con gà nhốt cạnh giường

Đối với những nơi thiếu thốn như thế này thì gà có thể hữu ích trong việc phòng chống bệnh sốt rét.

Theo bestie