Dịch vụ ăn theo đắt khách nhờ Đại Nam mở cửa miễn phí

Cho thuê xe đạp, bán nón rơm, xe ôm… là những dịch vụ ăn theo đắt hàng trong ngày khu du lịch Đại Nam của đại gia Dũng "lò vôi" miễn phí vé vào cổng.

Chương trình miễn vé vào cổng nhân ngày 2/9 của khu du lịch Đại Nam đã thu hút hàng nghìn người tham gia. Nhờ đó, nhiều dịch vụ ăn theo trở nên hút khách, thậm chí cháy hàng.

Đắt khách nhất là dịch vụ cho thuê xe đạp đôi. Sau 3 tiếng mở cửa, hầu hết các điểm cho thuê xe đạp đều thông báo hết xe. Tổng số lượng xe cho thuê tại khu du lịch này lên đến gần 1.000 chiếc. Anh Hưng, nhân viên giao xe cho hay, đến 10h, toàn bộ 165 xe ở quầy đã được khách thuê, chỉ còn lại vài chiếc bị hỏng. Để thuê xe đạp, khách chỉ cần cọc 100.000 đồng. Phí thuê xe là 50.000 đồng cho một ngày.

Dịch vụ ăn theo đắt khách nhờ Đại Nam mở cửa miễn phí
Nón rơm và xe đạp đôi là 2 dịch vụ đắt khách nhất. Ảnh: Zen Nguyễn.

Chị Thúy (Bình Dương), cho biết, từ cổng đến khu vui chơi và khu vực Kim Điện khá xa, trời lại nắng nên chị thuê một chiếc xe đạp đôi có thể chở được đến 3 người để tham quan, và vui chơi. “Khách rất đông, phải chờ và đi hỏi nhiều điểm kinh doanh dịch vụ này tôi mới kiếm được một chiếc xe. Nhưng trong quá trình vui chơi phải trông coi xe không là sẽ bị khách khác trộm ngay nên khá mệt. Mặc dù mất xe không phải đền tiền nhưng không thuê được chiếc khác”, chị Thúy nói. 

Nón rơm cũng là món đắt hàng trong ngày hôm nay. Giá mỗi chiếc là 15.000 đồng, sản phẩm cháy hàng trong ngày nắng nóng. Chủ một quầy hàng vui vẻ cho biết, riêng buổi sáng, chị đã bán hết 500 chiếc. Giá bán phải thông báo và được khu du lịch cho phép nên dù khách đông, chị vẫn không được tăng giá. Đến đầu giờ chiều, chị phải cho người đi lấy hàng gấp về bán tiếp. 

Dịch vụ ăn theo đắt khách nhờ Đại Nam mở cửa miễn phí
Dịch vụ "xe ra cổng" luôn túc trực trước cổng để đưa khách ra quốc lộ 13 bắt xe buýt.Ảnh: Zen Nguyễn

Ngay tại cổng vào, một đội ngũ dịch vụ xe ôm đưa khách ra đại lộ luôn túc trực để phục vụ khách hàng. Giá dịch vụ chỉ 10.000 đồng cho 2 km. Một tài xế cho biết, nhiều người đi xe buýt, nên sáng chở khách từ cổng quốc lộ 13 vào cổng chính, đến chiều chạy chuyến ngược lại. Năm nay, lượng khách đông gấp đôi năm ngoái. 

“Sáng đến giờ tôi đã chạy được gần 100 cuốc, đưa khách ra tận bến xe buýt, kiếm được gần 1 triệu đồng. Tôi không phải là xe ôm chuyên nghiệp, chỉ làm phụ thêm vào những ngày Đại Nam đông khách. Nhiều công nhân trong vùng cũng tranh thủ chạy xe kiếm thêm tiền vào ngày nghỉ lễ này”, anh này chia sẻ.

Tất cả trò chơi đều đông khách, nhiều nơi người chơi phải xếp hàng khá lâu mới có thể mua được vé tham gia. Một nhân viên bán vé cho biết, riêng buổi sáng đã bán hơn 2.000 vé trò chơi, gấp rất nhiều lần so với ngày thường. 

Trong buổi sáng, hàng nghìn người đổ về Đại Nam khiến cho cảnh tắc nghẽn xảy ra. Không ít người chờ đợi để được vào cửa rất mệt mỏi nhưng không quay về được vì tắc đường. Trước đó, thông tin khu du lịch của đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") mở cửa miễn phí khiến rất đông người hào hứng.

Theo Zen Nguyễn(Zing)