Điểm danh những 'Ngôi sao Quốc dân' của Showbiz Việt

Nếu Showbiz Việt tồn tại cụm từ “Ngôi sao Quốc dân” như làng giải trí Hàn Quốc, thì Hoài Linh, Thanh Bạch, Mỹ Tâm … là những cái tên được lựa chọn đầu tiên...

Hoa hậu Quốc dân: Phạm Hương

Mặc dù nhan sắc Việt từ trước đến nay có khá nhiều người được lòng công chúng về “độ” đẹp, và năm nào cũng có nhiều người trở thành niềm kiêu hãnh của người hâm mộ khi đi thi tại đấu trường Quốc tế, nhưng có thể nói “danh hiệu” Hoa hậu Quốc dân hiện tại chỉ dành duy nhất cho Phạm Hương – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

  Điểm danh những 'Ngôi sao Quốc dân' của Showbiz Việt

Bởi ai cũng thấy được, chưa có một Hoa hậu nào đại diện nước nhà đi thi mà nhận được nhiều sự ủng hộ và hài lòng hết mức từ phía người hâm mộ cho đến người nổi tiếng như Phạm Hương. Cô là người đẹp Việt Nam được các chuyên gia Thế giới đánh giá rất cao thậm chí dự đoán sẽ đạt được ngôi vị Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 diễn ra tại Mỹ vừa qua. Liên tục nhận được những lời khen ngợi về ngoại hình chuẩn mực (Top 5 thí sinh mặc bikini đẹp nhất), thần thái, nhan sắc hay độ tự tin.

Và một điều rất tuyệt vời khác để có thể công nhận Phạm Hương là Hoa hậu Quốc dân đó là mặc dù Phạm Hương “thất bại” trở về từ cuộc thi nhan sắc Quốc tế, nhưng cô hoàn toàn được khán giả nước nhà đón nhận trong niềm hân hoan và yêu mến tuyệt đối.

Điểm danh những 'Ngôi sao Quốc dân' của Showbiz Việt

Diễn viên Quốc dân: Trương Ngọc Ánh

Mệnh danh là ngọc nữ trong làng điện ảnh Việt Nam những năm 90, nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh rất được khán giả yêu thích trong thời gian đó. Mặc dù xuất thân ban đầu là một người mẫu, nhưng khi lấn sân sang điện ảnh với vai diễn đầu tiên trong phim Em và Micheal, cô đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả lẫn các diễn viên cùng thời kì.

Nhưng vai diễn đánh dấu tên tuổi Trương Ngọc Ánh nhất và khiến sự nghiệp cô bước sang một trang mới phải kể đến vai Mỹ trong phim Giã từ dĩ vãng năm 1997, gây được thành công ban đầu và kế đến vai Lan Anh trong bộ phim truyền hình Đồng tiền xương máu(1998), Ngọn nến hoàng cung (2004), Áo lụa Hà Đông (2006) …

Điểm danh những 'Ngôi sao Quốc dân' của Showbiz Việt


Vừa qua Trương Ngọc Ánh đã trở lại với làng điện ảnh Việt với vai chính trong bộ phim Hương Ga, và cũng đã ôm luôn giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất năm 2014.

Với những dấu ấn đẹp để lại trong ngành nghệ thuật thứ bảy, và một “lý lịch” rất ít scandal … Trương Ngọc Ánh dù có thời gian vắng bóng hay không thường xuyên xuất hiện trong giới showbiz, nhưng vẫn được khán giả Việt đón nhận khi trở lại.

Điểm danh những 'Ngôi sao Quốc dân' của Showbiz Việt

MC Quốc dân: Thanh Bạch

Nhắc đến MC Thanh Bạch, bất kì khán giả ở mọi lứa tuổi đều nhớ ngay đến gương mặt vui tươi, cách dẫn dí dỏm của anh. Là người dẫn chương trình đầu tiên của Việt Nam được đào tạo chính quy sau năm 1975, Thanh Bạch nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và tài năng của mình với loạt chương trình Tuổi thần tiên và sau đó là những chương trình sân khấu lớn trong nước như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của báo Tiền phong, Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn.

Điểm danh những 'Ngôi sao Quốc dân' của Showbiz Việt

Ngoài ra còn có nhiều chương trình, gameshow, talkshow khi nhắc đến tên anh cũng khiến người ta sẽ nhớ ngay như: Nốt nhạc vui, Chuyện nhỏ, Nghệ sĩ và thời trang, Giai điệu tình yêu, Alô@ngôi sao, Siêu thị may mắn, Đi tìm ẩn số, Hội ngộ cùng Beckham...

Năm 2005, với sự góp mặt trong hơn 230 chương trình và đặc biệt là thành công của gameshow dành cho thiếu nhi Chuyện nhỏ, Thanh Bạch lần thứ hai được nhận giải Mai Vàng dành cho "Người dẫn chương trình được yêu thích nhất trong năm".

Điểm danh những 'Ngôi sao Quốc dân' của Showbiz Việt


Với một chặng đường dài cầm mic dẫn chương trình nhưng vẫn luôn giữ được nét duyên dáng riêng mỗi lần lên sân khấu, MC Thanh Bạch không hề làm người ta chán khi thấy anh trên truyền hình, chắc chắn danh hiệu MC Quốc dân không ai xứng đáng hơn anh.

Ca sĩ Quốc dân: Mỹ Tâm

Với “danh hiệu” ca sĩ Quốc dân thì hẳn khán giả sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn, bởi làng nhạc Việt đã quá nhiều ngôi sao xuất sắc. Tuy nhiên nếu không kể đến các đàn chị đã vào “ngôi” Diva làng nhạc Việt rồi, thì Mỹ Tâm có lẽ sẽ là cái tên được lựa chọn đầu tiên.

Điểm danh những 'Ngôi sao Quốc dân' của Showbiz Việt

Mỹ Tâm được rất nhiều đối tượng khán giả yêu mến, từ học sinh, sinh viên cho đến những cô chú lớn tuổi, vì những gì người ta nhìn thấy được từ cô nàng. Một cô “họa mi tóc nâu” xinh xắn, độ hài hước, cởi mở thì không phải bàn cãi.

Giọng hát nội lực, trong sáng, dám thử sức với rất nhiều dòng nhạc: Pop, Ballad, Rock cho đến nhạc Dân ca, thanh niên, tuổi trẻ … bên cạnh việc đạt được nhiều giải thưởng âm nhạc Quốc tế, mà chưa có ca sĩ Việt Nam nào được như cô.

Một điều phải kể đến nữa là: dù được xếp vào hàng những ca sĩ đời đầu, những năm 90, nhưng cái tên Mỹ Tâm luôn gây được sức nóng trong bất kì chương trình nào cô xuất hiện đến tận bây giờ.

 Điểm danh những 'Ngôi sao Quốc dân' của Showbiz Việt

Nghệ sĩ hài Quốc dân: Hoài Linh

Làng hài kịch Việt Nam trải dài cả miền Nam lẫn miền Bắc, nhưng có thể nói cái tên Hoài Linh dường như đã trở thành “cây đại thụ” trong lĩnh vực này mà không ai có thể chối cãi.

Điểm danh những 'Ngôi sao Quốc dân' của Showbiz Việt


Trong bất kì chương trình nào, dù chưa xem qua nội dung, nhưng chỉ cần nghe đến tên của danh hài Hoài Linh là người ta đã nở nụ cười trước tiên và sẵn sàng dành nhiều tình cảm. Anh có nét diễn duyên dáng, chọc cười khán giả một cách “ngọt xớt” dù bất kì độ tuổi nào.

Người ta yêu mến anh từ những ngày đầu, khi cái tên Hoài Linh xuất hiện là nghiễm nhiên gắn với hình ảnh một “bà cô” cao cao rất “phụ nữ” với khả năng giả rất nhiều chất giọng, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người xem.

Và cho đến hiện tại, tình yêu thương của khán giả dành cho anh không chỉ từ cái hay trong diễn xuất mà còn ở chỗ, với Hoài Linh người ta hoàn toàn cảm nhận được nét chân chất giản dị, gần gũi dù anh là một người nổi tiếng với cát-sê "khủng" hàng đầu hiện nay.

Điểm danh những 'Ngôi sao Quốc dân' của Showbiz Việt

“Danh hiệu” nghệ sĩ hài Quốc dân chắc chắn dành cho Hoài Linh, nếu như khán giả trả lời được câu hỏi, “nghệ sĩ hài được yêu thích nhất hiện nay là ai?”

Điểm danh những 'Ngôi sao Quốc dân' của Showbiz Việt

Theo Sin Sin (Nguoiduatin)