Đình chỉ hoạt động một cơ sở chữa bệnh bằng "gạo lứt, muối mè"

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở chữa bệnh bằng gạo lứt, muối mè, có trụ sở ở chùa Long Hương, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch.

Ngày 10/9, đoàn thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh đặt tại chùa Long Hương. Sau kiểm tra, BS Trần Anh Triết, người đứng tên phòng khám nội tổng hợp đặt tại chùa, không có mặt. Trong khi đó, ông Hứa Vĩnh Lộc (thường gọi là “thầy” Lộc) đang tư vấn dưỡng sinh cho bệnh nhân. Ông Lộc trình bày, việc khám chữa bệnh và kê toa thuốc do thầy T.T.H. phụ trách. Tuy nhiên, trong buổi kiểm tra thầy T.T.H. cũng không có mặt.

Đình chỉ hoạt động một cơ sở chữa bệnh bằng
Thần dược "gạo lứt, muối mè" được giới thiệu mua tại một công ty ở TP.HCM.

Một số người dân cho biết, bệnh nhân đến đây được thầy tư vấn dưỡng sinh bằng cách ăn gạo lứt, muối mè và dùng thuốc Đông y. Sau khi khám bệnh tại đây, thầy chỉ định bệnh nhân đến mua gạo lứt và muối mè tại một công ty ở trên đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây, quận Thủ Đức (TP.HCM). Một số trường hợp bệnh được chữa bằng thuốc Đông y cũng do thầy kê toa và chỉ định mua tại công ty nói trên.

Trong khi đó, cuối tháng 8/2016, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và lực lượng an ninh Công an TP.HCM đã tiến hành kiểm tra công ty này và phát hiện một số lượng dược liệu nhưng cơ sở không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc mua bán, chứng minh nguồn gốc.

Đại diện của công ty thừa nhận nhân viên của công ty bốc thuốc theo toa của một lương y từ nơi khác chuyển đến. Việc này, theo đoàn thanh tra Sở Y tế TP.HCM là sai phạm vì công ty này không có giấy phép kinh doanh, mua bán dược liệu.

Theo Hoàng Anh (NTD)