Độc đáo những loại quả khắc hình gà tài lộc cho Tết Đinh Dậu sung túc

Năm nay, thị trường xuất hiện nhiều loại trái cây độc đáo dành riêng cho năm Đinh Dậu như dừa khắc hình gà, dưa hấu khắc hình linh vật, xoài, đu đủ khắc chữ Phúc - Lộc - Thọ.

Bòng Kỳ Đà khổng lồ

Bòng Kỳ Đà có kích cỡ to gấp 3-4 lần bưởi diễn, bưởi đào... có hương thơm dịu nhẹ và có thể để chơi Tết trong ba tháng. Loại bòng này được nhập chủ yếu ở hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang. Bòng Kỳ Đà cũng ra hoa và kết trái cùng thời điểm với những loại bưởi khác. Bòng được bán với giá giao động từ 200.000-500.000 đồng/quả.

Độc đáo những loại quả khắc hình gà tài lộc cho Tết Đinh Dậu sung túc

Bòng kỳ đà khổng lồ

Bòng Kỳ Đà vốn có vỏ ngoài màu vàng bóng bẩy. Đặc biệt có những quả bị phủ rêu do ở trên cây cả năm trời, nhưng chỉ cần một chút rượu lau sạch, sẽ lên màu vàng đặc trưng và hương thơm sẽ giữ được lâu hơn.

 Dừa khắc hình gà

Bến Tre cũng góp mặt vào thị trường tết loại trái truyền thống là “dừa thư pháp” với những chữ Phúc – Lộc – Tài…được in nổi trên trái dừa.

Nổi bật trong trong những  trái dừa được bày bán năm nay còn có khắc hình gà thu hút được nhiều người xem. Được chuyển tới Hà Nội từ Bình Định, giá của mỗi quả dừa điêu khắc đội lên khá cao do chi phí vận chuyển. Mỗi quả có giá dao động từ 500.000 đồng đến 1,1 triệu đồng.

Những hình này được khắc bằng chất liệu khác và đính vào dừa, đồng thời bên ngoài được phủ một lớp sơn để tạo độ bóng và bắt mắt.

Độc đáo những loại quả khắc hình gà tài lộc cho Tết Đinh Dậu sung túc

Dừa khắc hình cặp gà rõ nét và đẹp mắt

Dưa hấu khắc hình gà, Phúc- Lộc – Thọ

Dưa hấu khắc chữ là mặt hàng quen thuộc thường được nhiều người lựa chọn đặt lên bàn thờ tổ tiên. Năm nay,dưa hấu khắc hình gà được nhiều người ưa chuộng bởi hình ảnh linh vật được khắc rõ nét và đẹp trên trái dưa với ý nghĩa mang lại may mắn, sung túc cho năm mới.

Dưa hấu được khắc hình gà, phúc lộc thọ cũng có giá bán cao gấp nhiều lần so với giá dưa hấu thường. Mỗi quả dưa hấu khắc hình có giá từ 250.000-350.000 đồng tùy vào sự tỉ mỉ của hoa văn và độ to, nhỏ của quả.

Đào tiên hồ lô

Góp thêm cho sự khởi sắc của thị trường trái cây tết là đào tiên hồ lô của lão nông Võ Hồng Quốc ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Đào tiên của ông Quốc in hình bản đồ Việt Nam, khắc chữ, tuy nhiên, giá hơi cao và đây không phải là loại quả truyền thống chưng ngày tết nên ít người chọn mua.

Đu đủ khắc chữ Tài

Loại đu đủ khắc chữ Tài Lộc phổ biến được trồng ở vùng Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Trái đu đủ được in chữ bằng phương pháp che chắn ánh sáng từ túi bao trái. Để làm được đu đủ khắc chữ, cả nhóm đã trải qua ba đợt thử nghiệm, dùng túi bao in chữ để bọc trái, đến ngày thu hoạch, khi mở bao, những chữ in sẽ hiện rõ nét chữ xanh trên nền vỏ trắng làm nên nét độc đáo, lạ lẫm cho loại quả thông dụng này

Độc đáo những loại quả khắc hình gà tài lộc cho Tết Đinh Dậu sung túc

Đu đủ khắc chữ Tài 

Xoài khắc chữ “Vạn sự như ý”

Xoài khắc chữ “Cát tường”, “Bình an”, “Xuân mới”, “Phát tài” “Phát lộc”…cũng là loai hoa quả độc lạ và mới trong năm nay. Chữ in trên trái là chữ thư pháp trông rất bay bướm, mềm mại và đẹp. Xoài in chữ bán với giá khoảng 100.000 đồng một trái và được vận chuyển ra nhiều tỉnh thành, đặc biệt được nhiều người ưa chuộng bởi đặt lên bàn thờ vừa đẹp mắt, vừa ý nghĩa vừa độc đáo.

Theo GĐVN