Đột quỵ, suy gan vì uống TPCN Avena plus chứa chất kích dục

"Uống TPCN Avena plus chứa chất kích dục có thể tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim", TS Lê Vương Văn Vệ nguyên Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn HN khẳng định.

Trao đổi với Kiến Thức về tác hại nguy hiểm nếu dùng TPCN Avena plus chứa chất kích dục Sildenafil, TS. Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết Sildenafil là hoạt chất thường có trong các thuốc điều trị rối loạn cương là viagra. Vì là thành phần có trong thuốc điều trị, nên việc một người sử dụng như thế nào, thời gian bao lâu đều phải được bác sĩ chỉ định căn cứ vào tình trạng bệnh, lứa tuổi. Thuốc có chứa thành phần này không thể sử dụng tùy tiện vì có thể dẫn đến các phản ứng nguy hiểm cho cơ thể..

"Nếu sử dụng TPCN Avena plus chứa chất sildenafil lâu dài có thể gây ra những phản ứng nguy hiểm cho cơ thể. Nhẹ có thể chóng mặt, nhức đầu, tăng huyết áp, tăng nhịp tim còn nặng hơn có thể bị suy thận, suy gan. Nhiều người còn có nguy cơ cương cứng dương vật kéo dài, thậm chí hoại tử, nhiễm khuẩn dương vật". Bác sĩ Quang cho biết thêm.

Dot quy, suy gan vi uong TPCN Avena plus chua chat kich duc

 Tác hại của TPCN Avena plus chứa chất kích dục bị cấm

Cũng đồng tình với nhưng quan điểm trên, TS Lê Vương Văn Vệ, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết thêm: “TPCN Avena plus chứa chất sildenafil uống hàng ngày có thể sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm tới sức khỏe, nhất là với những người có sẵn một số bệnh như tim mạch, huyết áp trong người. 

"TPCN chứa chất sildenafil đặc biệt nguy hiểm với người có tiền sử tim mạch. Do vậy, nếu uống liên tục TPCN Avena plus chứa chất kích dục có thể tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim", TS Lê Vương Văn Vệ khuyến cáo.

Không chỉ vậy, trong các tài liệu khoa học, y văn thế giới cũng khẳng định, thì thành phần sildenafil phát hiện có trong TPCN Avena plus là một loại thuốc phải được kê đơn khi dùng để điều trị chứng liệt dương. Thuốc này có thể gây đau đầu, ợ nóng, tiêu chảy, chảy máu cam, tê bì hay nóng tay chân, đau cơ, có thể thay đổi khả năng nhìn nhận màu sắc. Bất kỳ người nào sử dụng thuốc có thành phần này đều phải được theo dõi cũng như chỉ định chi tiết của bác sĩ.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm vừa ra quyết định thu hồi TPCN Avena plus chứa chất kích dục bị cấm sử dụng trong TPCN. Theo đó, trong TPCN này có chứa một loại chất kích dục có tên là Sildenafil. Chất này vốn là một thành phần thường được dùng để điều trị yếu sinh lý, rối loạn cương dương. Thông thường, loại thuốc nào chứa Sildenafil chỉ được sử dụng theo đơn của bác sĩ, với liều lượng, hàm lượng nhất định. Nếu sử dụng sai liều lượng, chất này có thể gây hại cho sức khỏe.

Theo Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm chất sildenafil phát hiện có trong TPCN Avena plus là hoạt chất bị cấm trong thành phần của TPCN.

Theo Thu Minh ( Kiến thức)