Dùng độc dược từ hoa loa kèn để thôi miên cướp tài sản

3 người Trung Quốc được cho rằng đã chiếm đoạt được hàng triệu USD từ các nạn nhân bị chúng thổi thứ độc dược từ một loại hoa loa kèn vào mặt, khiến họ bị tê liệt hoàn toàn ý chí.

Cảnh sát Pháp vừa bắt giữ 2 người phụ nữ và 1 người đàn ông, đều mang quốc tịch Trung Quốc, tại Pháp vì tình nghi những người này đã sử dụng thứ độc dược scopolamine – được chiết xuất từ loại hoa loa kèn tên là Angel’s Trumpet – để thôi miên nhiều người dân nhằm cướp tài sản của họ.

Hoa loa kèn Angel's Trumpet

Các nạn nhân tuổi từ 42 đến 59 đã trình báo với cảnh sát rằng sau khi bị thổi chất bột trắng vào mặt, họ rơi vào tình trạng mơ màng và làm theo mọi chỉ dẫn của kẻ xấu. Khi bừng tỉnh, nạn nhân phát hiện mất toàn bộ tài sản trên người.

Một nguồn tin điều tra cho hay: “Các nạn nhân, thường lớn tuổi, bị tiếp cận bất ngờ trên phố bởi một người phụ nữ trong nhóm tội phạm trên. Sau đó, chúng cô lập nạn nhân, bắt họ gửi một tổ hợp cây cối dưới đấy, khiến họ rơi vào tình trạng bị tê liệt ý chí. Sau đó, chúng bắt nạn nhân dẫn về nhà họ và tự động bỏ hết đồ trang sức, tiền bạc vào túi rồi đưa cho chúng một cách hoàn toàn vô thức”.

Một nạn nhân cho hay bị mất tới 100 nghìn euro cho nhóm tội phạm trên. Nhóm này được cho rằng đã sử dụng hành vi cướp tài sản trên từ hồi mùa xuân trên khắp thủ đô Paris. Chúng chỉ bị bắt khi đang có gắng tiếp cận với một nạn nhân tại một ga tàu điện ngầm.

Được biết, loại độc được này từng được sử dụng trong thời Chiến tranh lạnh, trong khi bác sĩ Joseph Mengeles thuộc quân đội Đức Quốc Xã từng nhập khẩu scopolamine từ Colombia về để phục vụ công tác thẩm vấn điều tra.

Sopolamine có thể khiến nạn nhân nửa tỉnh nửa mê trong vòng 24 giờ, nếu dùng với liều lượng lớn sẽ gây suy hô hấp, thậm chí tử vong. Hồ sơ những vụ án gây rúng động thế giới ghi chép rằng năm 1910 tên giết người khét tiếng Dr Crippen đã giết vợ bằng cách cho ngửi sopolamine rồi bỏ trốn sang Canada.

Scopoloanine được chiết xuất từ các loại hạt thuộc giống cây tên là Borrachero, có hoa giống như hoa loa kèn mang màu trắng và vàng rất đẹp.

Tại Colombia, loại độc dược này còn được giới tội phạm sử dụng để tạo ra một thứ bột trắng tương tự như cocaine.... Ngoài ra, loại độc dược này còn được sử dụng trong các vụ cướp tài sản, cưỡng hiếp v.v....

Hiện giới chức Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới đang hết sức đau đầu trong việc nỗ lực ngăn chặn các vụ phạm pháp được gây ra bởi loại độc dược nguy hiểm này.

Theo Hà Anh (Theo Telegraph/ SKDS)