Đừng giết vùng kín vì những thói quen này

Một cách rất vô tình, nhiều chị em đã tự hại vùng kính chính mình bởi những thói quen hàng ngày.

1. Xông hơi

Có ý kiến cho rằng việc xông hơi “vùng kín” có thể giúp bạn thấy thoải mái vì lưu lượng máu đến toàn bộ vùng âm đạo tăng và làm sạch tử cung, giúp cân bằng hormone nữ. Tuy nhiên, ở nhiệt độ quá cao, xông hơi có thể gây bỏng âm đạo.

Ngoài ra, theo Taraneh Shirazian bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York, hơi nước tự nó có thể làm tăng độ ẩm trong và xung quanh âm đạo. Điều này có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của nấm men và vi khuẩn có hại, gây nhiễm trùng nấm men.

dung-giet-vung-kin-vi-nhung-thoi-quen-nay

2. Thói quen ngâm mình trong bồn tắm

Hoạt động thư giãn quen thuộc sau ngày làm việc này của chị em phụ nữ lại ẩn hiển những tác hại không ngờ, viêm nấm âm đạo có thế ghé thăm chị em thường xuyên hơn.

Bản thân việc tắm bồn không hại, mà bất lợi đến từ cách chúng ta tắm. Rất nhiều chị em quên không tắm rửa sạch sẽ, kỳ cọ hết bụi bẩn trước khi vào bồn tắm. Thậm chí, có chị còn vừa tắm vừa kỳ dẫn đến việc tắm bồn trở thành tắm nước bẩn của chính mình. Bụi bẩn và xà phòng thừa cơ hội xâm nhập sâu hơn vào vùng kín, vi khuẩn từ hậu môn cũng nhân dịp này di cư đến âm đạo, gây mất cân bằng hệ sinh thái vi khuẩn tự nhiên tại âm đạo – là một trong những nguyên nhân chính gây nên viêm nấm âm đạo.

Khi ngâm mình trong bồn tắm, xà phòng tắm là môi trường có độ kiềm cao, trong khi âm đạo lại có tính axit nhẹ. Tắm bồn xà phòng sẽ khiến cho môi trường pH trong âm đạo bị thay đổi. Tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

3. Mặc quần lót sexy hoặc quá chật

Mặc các quần lót mỏng sexy sẽ giúp bạn trở nên gợi cảm và quyến rũ hơn, cần tránh các đồ lót bằng sợi tổng hợp và sử dụng bằng cotton sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái trong các sinh hoạt hàng ngày. Các bác sĩ cảnh báo rằng các chất liệu đồ lót sexy khiến âm đạo dễ bị cọ xát gây ảnh hưởng đến vùng âm đạo và hậu môn, các đồ lót bằng sợi tổng hợp dễ làm độ âm tăng cao dẫn tới viêm âm đạo.

Ngoài ra, nếu bạn mặc đồ lót chật trong thời gian dài, nó có thể cản trở lưu thông máu. Do đó, các dây thần kinh tại khu vực này có thể bị tê liệt. Nếu không nhận được đủ khí ô xy qua dòng máu, các mô có nguy cơ chết sớm, theo hãng tin Times News Network

Theo Phương Nghi (t/h)/Báo Gia đình&Xã hội