Hà Nội: Hơn 100 công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm?

Tổng cộng 107 công nhân của Công ty Thời trang Star đã phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện ĐK Chương Mỹ vì nghi ngộ độc thực phẩm.

Bác sĩ Đặng Trần Chiến – GĐ Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết: Khoảng 22h đêm qua (7/4) có 6 bệnh nhân có biểu hiện đau bụng đi ngoài được đưa vào bệnh viện. Qua khám xét bệnh viện đã cho các trường hợp này nhập viện điều trị. Và đến khoảng 8h30 phút sáng nay 8/4 liên tiếp 101 công nhân với những biểu hiện bệnh tương tự được đưa đến bệnh viện.

Qua thăm khám, phát hiện 2 ca đi ngoài, trong đó 99 người cho biết có đau bụng buồn nôn. 

Công nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo Bác sĩ Đặng Trần Chiến: “Đến nay, tình trạng các bệnh nhân đã ổn định, một số bệnh nhân đã xin ra viện”.

Cũng theo bác sỹ Chiến, hiện tại còn 37 ca bệnh đang nằm điều trị tai bệnh viện.Trong số đó có 8 trường hợp cần tiếp tục theo dõi. 

Bác sĩ Đặng Trần Chiến - Giám đốc bệnh viện. 

Về nguyên nhân vụ việc, bác sĩ Đặng Trần Chiến cho hay, chuẩn đoán bước đầu các công nhân là bị rối loạn tiêu hóa. Hiện tại  trung tâm y tế dự phòng đã lấy mẫu để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiệp – Trưởng khoa truyền nhiễm cho biết: “Người bệnh được đưa vào viện trong trạng thái buồn nôn và đi chảy, hiện tại thì sức khỏe của các bệnh nhân đang tiến triển tốt một số bệnh nhân đã ra viện”.

Thông báo về việc chuẩn bị ứng phó đối với các trường hợp bệnh nhân đông và khẩn cấp tương tự, ông Chiến cho hay: "Hàng năm, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cụ thể. Khi xảy ra sự việc bệnh viện đã huy động các bác sĩ bố trí thêm giường. Đồng thời nhờ sự giúp đỡ của sở Y tế,  Bệnh viện Đa khoa Hà Đông  cùng các bệnh viện lân cận để xin hỗ trợ các bệnh viện tuyến trên để hỗ trợ".

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ thêm.

Theo Phununews