Hiểm họa bệnh tật từ quán hớt tóc kích dục

Hàng loạt quán hớt tóc đèn mờ, máy lạnh ở Khánh Hòa mọc lên và hoạt động từ sáng đến khuya nhưng mục đích chính không hớt tóc mà lôi kéo khách vào hoạt động kích dục dưới nhiều hình thức khác nhau.

Trong môi trường nhập nhoạng ấy, nhiều khách hàng đã dính phải một số căn bệnh lây nhiễm, tiền mất tật mang.

Hiểm họa bệnh tật từ quán hớt tóc kích dục

Khó kiểm soát

Bất kể ai khi đến đường Lê Hồng Phong, 2/4, Nguyễn Tất Thành (TP. Nha Trang), vào hầu hết các quán hớt tóc nam do các nhân viên nữ phục vụ đều nhận được câu trả lời quán hớt tóc nhưng không hớt tóc, chỉ thư giãn bằng nhiều hình thức như: tay, miệng...

Trung bình mỗi cuộc kích dâm có giá dao động từ 120-150 ngàn đồng. Các quán hớt tóc này thu hút nhiều nhất là các lao động phổ thông.

Theo Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (PCTNXH) tỉnh Khánh Hòa, đến hết tháng 9/2017 trên địa bàn tỉnh này có khoảng 500 đối tượng nghi vấn hoạt động mại dâm.

Một số cung đường gái mại dâm hay hoạt động như Lê Hồng Phong, Nguyễn Xiển, Cầu Vượt (TP. Nha Trang) liên tục được kiểm tra, truy quét. Tuy nhiên, hiện nay các đối tượng này hoạt động tinh vi hơn, dưới nhiều hình thức.

Riêng đội liên ngành 178 Khánh Hòa, trong 9 tháng đầu năm đã tiến hành 4 đợt kiểm tra tại 8 cơ sở kinh doanh dịch vụ (spa, karaoke, khách sạn, bar), chấn chỉnh hoạt động của 4 khách sạn, mở 3 đợt truy quét gái mại dâm.

Ông Trần Quốc Thông, quyền Chi cục trưởng, Chi cục PCTNXH Khánh Hòa nhận định: Hiện nay không có văn bản pháp luật nào quy định xử lý hình thức kích dục cả.

Mà các quán này hoạt động rầm rộ, thấy đoàn kiểm tra vào họ ngưng hoạt động kích dục lại thì cũng không lập biên bản hay xử phạt họ được.

Thỉnh thoảng chúng tôi có đi kiểm tra, nhắc nhở nhưng không ăn thua vì thiếu chế tài cụ thể. Danh giới giữa kích dục với hoạt động mại dâm cũng rất mong manh.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Bệnh viện Da liễu tỉnh Khánh Hòa cũng tiếp nhận nhiều ca bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: lậu, giang mai, sùi mào gà ...

Nhiều bệnh nhân đều thừa nhận bị lây bệnh do mua dâm hoặc tham gia hoạt động kích dục ở nhiều quán xá của một số đối tượng hoạt động trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Ông Nguyễn Văn H. làm nghề thợ hồ hối tiếc cho biết: Anh em lao động cật lực, cứ cuối tuần nghỉ lại đi nhậu cả nhóm sau đó tìm đến các quán hớt tóc nam trên địa bàn thành phố Nha Trang để thư giãn, vừa rẻ vừa được phục vụ tận tình.

Nhưng sau một số lần đi, nhiều thợ hồ đã dính bệnh lậu vì được các nhân viên hớt tóc nữ kích dục.

Đẩy mạnh cảnh báo

Trước tình hình phức tạp này, Chi cục PCTNXH tỉnh Khánh Hòa xác định phải đẩy mạnh khâu cảnh báo. Cảnh báo bằng nhiều hình thức để người dân kịp thời cảnh giác.

Bởi thực tế, trong thời gian ngắn vừa qua các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã đột nhập nhiều ổ chứa mại dâm là những quán hớt tóc trá hình.

Điển hình như tháng 8/2017, TAND TP. Nha Trang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ngần (sinh năm 1963, trú Phước Long, Nha Trang) 6 năm tù về tội chứa mại dâm.

Ngân đã thuê nhà, tuyển nhiều nhân viên, treo biển hớt tóc nam nhưng chuyên hoạt động kích dục và tổ chức mua bán dâm.

Ông Trần Quốc Thông khẳng định: Không chỉ cảnh báo với các đối tượng nghi vấn mà còn tuyên truyền đến các đối tượng có nguy cơ nữa.

Từ tháng 7 đến tháng 9/2017, chúng tôi đã phối hợp với Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Khánh Hòa và một số cơ quan khác mở 13 lớp tuyên truyền, cảnh báo về các nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS từ hoạt động mại dâm, ma túy, kích dục.

Các đợt tuyên truyền này đã thu hút được hơn 700 người tham gia trong đó chủ yếu là các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cơ sở kinh doanh karaoke, các nhóm người có nguy cơ cao...

Cùng với tuyên truyền, cảnh báo, Khánh Hòa cũng đã thành lập được 4 mô hình CLB niềm tin. Các CLB này sẽ đón nhận, giúp đỡ, tư vấn, hỗ trợ tạo việc làm cho người bán dâm hoàn lương. Nhiều người lầm lỡ đến với CLB sẽ được Nhà nước hỗ trợ cho vay vốn làm ăn.

Nhờ được hỗ trợ vốn vay, một số người lầm lỡ đã thành công và có thu nhập cao với nhiều công việc mới như: quán ăn, chăn nuôi gia cầm, quán cà phê...

Theo suckhoedoisong