Hoảng hồn khi phát hiện sữa Dutch Lady căng phồng bất thường

Mua sữa về cho con uống, chị Hương hoảng hốt khi phát hiện hộp sữa Dutch Lady 20+ dưỡng chất thiết yếu tự dưng căng phồng lên giống như bị bơm đầy hơi.

Ngày 21/3, đường dây nóng của báo Chất lượng Việt Nam nhận được phản ánh của chị Lê Thị Hương (Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) về việc chị mua phải hộp sữa Dutch Lady của Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam bị phồng to một cách bất thường.

Chị Hương cho biết: Ngày thường, con gái của chị (hơn 2 tuổi) hay sử dụng loại sữa khác, tuy nhiên, thời gian này, sữa Dutch Lady đang có chương trình tặng hình công chúa kèm theo mỗi lốc sữa, chính vì vậy, khi đi mua sắm tại một siêu thị mini gần nhà, bé nhìn thấy và rất thích, đòi mẹ mua cho bằng được.

Chiều lòng con, chị Hương đã mua cho bé một lốc sữa tiệt dùng hương dâu 4 hộp, thể tích thực 110ml. Tuy nhiên, mấy hôm sau, khi đem ra sử dụng, chị Hương tá hỏa khi phát hiện một hộp trong lốc sữa này bị căng phồng lên như bị bơm đầy hơi mặc dù bao bì bên ngoài vẫn còn nguyên, chưa hề mở ra. Ngoài ra, hộp sữa này vẫn đang trong hạn sử dụng, bởi ngày sản xuất ghi trên vỏ hộp là 12/11/2015, hạn sử dụng tới tận 12/09/2016.

Hoảng hồn khi phát hiện sữa Dutch Lady căng phồng bất thường

Hộp sữa Dutch Lady 110 ml căng phồng bất thường

Chị Hương bày tỏ: “Khi tôi mua ở siêu thị, tôi thấy hộp sữa bình thường, họ trưng bày bên ngoài vì sản phẩm này không cần bảo quản lạnh. Vì vậy, khi về nhà, tôi cũng để ở ngoài, chứ không cho vào tủ lạnh. Nhưng không hiểu sao hộp sữa lại bị căng phồng như thế, thậm chí, trong lốc sữa tôi mua còn có một hộp nữa bị rò rỉ nước ra, mùi hôi bốc lên, khó chịu tới mức, tôi đành buộc túm lại luôn”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên khách hàng tên Hương bắt gặp trường hợp sữaDutch Lady kém chất lượng. 

Cách đây không lâu, chị Hương cũng đã phản ánh mua cho con gái một lốc sữa tiệt trùng gồm 6 hộp nhãn hàng Fristi hương vị dâu của Dutch Lady. Tuy nhiên, bé uống xong 4 hộp thì bị tiêu chảy. Sau khi đi công tác về, người mẹ này đã phát hiện ra vỏ ngoài của 2 hộp sữa còn lại có mùi hôi và màu ngả vàng.

Đại diện của hãng sữa Dutch Lady - công ty FrieslandCampina đã giải thích rằng: Trường hợp “sữa bị ngả màu cam bên ngoài đáy chai và vỏ bao nylon, mùi hôi” có thể do chai sữa đã bị nhiễm khuẩn từ bên ngoài bao bì – nơi màng nhôm cắm ống hút.

Khách hàng tá hỏa khi phát hiện hộp sữa căng phồng dù còn hạn sử dụng.

Với sự cố lần này, chị Hương cũng đã liên hệ với nhà sản xuất và buổi làm việc giữa 2 bên sẽ diễn ra vào chiều 21/3/2016. Sau 2 lần “phát hoảng” với sữa Dutch Lady, nhận xét về chất lượng của thương hiệu sữa này, chị Hương chỉ buông một câu ngắn gọn: “Tôi thấy không ổn”. 

Chị Hương cho hay: Dù hãng sữa có tới xin lỗi hay đền bù cho chị một lốc sữa khác đi chăng nữa, chị cũng không thể chấp nhận được.

Về vấn đề những hộp sữa Dutch Lady căng phồng lạ thường mà chị Hương mới phản ánh, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với nhà sản xuất để làm rõ. Tuy nhiên, trả lời ban đầu của nhà sản xuất này khi chưa tận mắt nhìn sản phẩm là "đổ lỗi" cho bảo quản và quá trình vận chuyển.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Theo Dương Phương Ngọc (Vietq)