Hơn 1 tấn da heo được ngâm bằng hóa chất tại Long An



Ngày 5/5, Chi Cục Quản lý chất lượng Nông lâm và Thủy sản (CCQLCLNLTS) tỉnh Long An phát hiện và tiêu hủy hơn 1 tấn da heo được ngâm bằng hóa chất độc hại.

Hơn 1 tấn da heo được ngâm bằng hóa chất tại Long An

Đoàn thanh tra kiểm tra tại cơ sở

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Cường - Chi Cục trưởng CCQLNLTS tỉnh Long An, qua đường dây nóng, Đoàn thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã đến kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến da heo đóng tại số 258, ấp 4, xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An và phát hiện nhiều vi phạm. Cơ sở này do một người tên là Đoàn Thị Bích Thu làm chủ”.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện hơn 800kg nguyên liệu da heo đã luộc, ngâm trong hóa chất; trong đó có gần 250kg da heo đã ngâm hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ngoài ra còn có hơn 350kg nguyên liệu da heo không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật.

Hơn 1 tấn da heo được ngâm bằng hóa chất tại Long An

Số lượng da heo ngâm hóa chất được vớt ra mang đi tiêu hủy.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện 0,5kg bột màu trắng không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ; 7kg H2O2 (Oxy già) không có nhãn phụ tiếng Việt; 6kg phèn đơn… Số hóa chất này đều không nằm trong danh mục được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm. Đồng thời, Cơ sở này cũng không có giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Đoàn đã tiến hành tiêu hủy hơn 1 tấn da heo ngâm hóa chất và số da heo không có giấy chứng nhận kiểm dịch cùng toàn bộ số hóa chất phát hiện tại cơ sở và yêu cầu đóng cửa hoạt động và sẽ có hình thức xử lý sau.

Theo Tieudung24h