Hơn 2 tấn nầm heo Trung Quốc chuẩn bị ra thị trường TP HCM

Cơ quan chức năng phát hiện hơn 2 tấn nầm sữa và thịt heo vừa được đưa lậu từ Trung Quốc về TP HCM tiêu thụ.

Rạng sáng 22/12, khi chủ hàng và người làm công đang vận chuyển những thùng xốp lớn bọc ngoài bằng những lớp bao nylon từ xe tải vào ngôi nhà số 108/2 Quốc lộ 1A, Khu phố 2, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM thì cơ quan chức năng ập vào bắt quả tang. Đoàn kiểm tra gồm các cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường (PC49, Công an TP HCM) phối hợp với Chi cục thú y TP HCM.

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 2.055 kg nầm sữa heo, 90 kg thịt heo miếng đã được thui vàng lớp  da. Số hàng vi phạm được cấp đông, đựng trong những thùng xốp, trung bình 50-55 kg/thùng. Toàn bộ hàng không có giấy kiểm dịch, không rõ nguồn gốc.


Nầm sữa heo vứt trên nền nhà, có nhiều vật thể lạ ở bề mặt. Ảnh: Nam Thiên.

Nầm sữa chứa trong thùng xốp in chữ Trung Quốc bên ngoài còn thịt heo được bảo quản trong tủ đông cáu bẩn. Bề mặt nầm có nhiều vật thể lạ. Số nầm này đã chuyển màu tái nhạt, có mùi hôi.

Chủ lô hàng hàng là Cao Chí Đông, sinh năm 1979, quê ở Bến Tre. Thời điểm cơ quan chức năng xuất hiện, chủ hàng không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, dụng cụ chứa đựng.

Chủ hàng bị xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định, kinh doanh sản phẩm động vật có trong danh mục sản phẩm động vật thuộc diện phải kiểm dịch mà không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn xử phạt đơn vị này vì phương tiện bày bán, dụng cụ chứa đựng sản phẩm động vật không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y.

Theo Nam Thiên (Zing)