Hỗn hợp giúp ngăn chặn ung thư và cuốn bay các triệu chứng bệnh

Công thức kết hợp tuyệt vời giữa nghệ và hạt tiêu đen mang lại nhiều lợi ích sức khỏe , giúp ngăn ngừa nhiều chứng bệnh đặc biệt là ung thư, căn bệnh nguy hiểm với nhiều nỗi lo.

Nghệ là một loại thảo dược được sử dụng nhiều trong làm đẹp và chữa bệnh. Tuy nhiên, cơ thể sẽ không hấp thu hoàn toàn các chất dinh dưỡng của nghệ khi bạn tiêu thụ qua đường miệng vì loại gia vị này chuyển hóa vô cùng nhanh chóng trong thành ruột và gan.

Do đó, có một cách giúp bạn tận dụng triệt để công dụng của nghệ đó chính là kết hợp với hạt tiêu đen.

Cụ thể, hạt tiêu đen làm tăng mức độ hấp thụ của loại thảo dược này lên đến 200%. Sự kết hợp kỳ diệu giữa hai loại gia vị này giúp ngăn chặn mọi loại ung thư, nhiễm trùng và viêm nhiễm.

Hỗn hợp giúp ngăn chặn ung thư và cuốn bay các triệu chứng bệnh

Nghệ và tiêu đen, sự kết hợp mạnh mẽ.

Theo các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Michigan, hỗn hợp nghệ và tiêu đen giúp chống lại căn bệnh ung thư vú. Ngoài ra, sự kết hợp này còn mang lại cho bạn các lợi ích dưới đây.

Giảm cân

Sự kết hợp của bột nghệ và hạt tiêu đen có thể là cực kỳ hiệu quả trong quá trình giảm cân. Để làm được điều này là do hạt tiêu đen chứa piperine, chất sinh nhiệt giúp đẩy nhanh sự trao đổi chất và tăng số lượng calo bị đốt cháy một cách tự nhiên. Một số nghiên cứu thậm chí còn cho rằng hỗn hợp này có thể dẫn đến cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn, gián tiếp hỗ trợ quá trình giảm cân.

Giảm viêm và giảm đau

Hai hoạt chất được tìm thấy trong hai loại gia vị này bao gồm curcumin và piperine, chúng có ảnh hưởng tích cực trên 700 gen khác nhau.

Chống trầm cảm

Những hoạt chất được tìm thấy khi hai nghệ và hạt tiêu kết hơp với nhau cũng có đặc tính chống trầm cảm mạnh mẽ, chúng làm tăng đáng kể nồng độ dopamine và serotonin trong não. Bên cạnh đó, ngăn chặn các hoạt động của mono-amin oxidase, chất này ở mức độ cao dẫn đến trầm cảm.

Đặc tính chống ung thư mạnh mẽ

Nhìn chung, khả năng hấp thụ (bio-availability) của củ nghệ là cực kỳ thấp. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng piperine, các hợp chất mạnh mẽ được tìm thấy trong hạt tiêu đen, làm cho sự hấp thu của curcumin cho dễ dàng hơn 1000 lần.

Hơn nữa, nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất curcumin trong nghệ có đặc tính chống ung thư mạnh. Một nghiên cứu được công bố trên Breast Cancer Research Journal cho thấy rằng sự kết hợp của hạt tiêu đen và bột nghệ là cực kỳ mạnh trong việc loại bỏ các tế bào ung thư.

Hỗn hợp giúp ngăn chặn ung thư và cuốn bay các triệu chứng bệnh

Nghệ và tiêu đen ngăn ngừa ung thư.

Làm thế nào để sử dụng

Để hưởng các lợi ích của hỗn hợp này mang lại, bạn hãy thêm chúng vào các món ăn, nước ép hoặc sinh tố và tiêu thụ mỗi ngày.

Ngoài cách trên, bạn có thể tiêu thụ trực tiếp. Rất đơn giản, chỉ cần trộn 1/2 muỗng cà phê bột nghệ, 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu đen trong một cốc nước ấm và uống ngay sau đó. Thực hiện hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Theo Phununews