Hơn một tấn heo sữa hôi thối sắp đem đi tiêu thụ bị phát hiện

Sáng 17/6, Công an của quận Tân Bình đã phối hợp Trạm thú y quận Tân Bình (TP.HCM) bắt quả tang ông Trần Quang (40 tuổi, quê Quảng Ngãi), Lưu Hoàng Thanh (40 tuổi) đang vận chuyển 220kg heo sữa đã được giết mổ đem về một căn nhà tại hẻm 270B Lý Thường Kiệt (P.6, quận Tân Bình).

Qua điều tra, hai người này đã thừa nhận chở heo sữa từ bến xe An Sương mang về đây, sau đó sẽ đi giao cho các nhà hàng lân cận. Tiến hành kiểm tra căn nhà này, công an phát hiện thêm 972 kg heo sữa đã làm sẵn chứa trong các thùng xốp, tủ cấp đông tại đây.

Hơn một tấn heo sữa hôi thối sắp đem đi tiêu thụ bị phát hiện
Heo sữa hôi thối bị bắt quả tang trên đường tiêu thụ.

Qua lời khai của ông Quang và ông Thanh, cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra căn nhà nằm trong hẻm 270B, đường Lý Thường Kiệt thì phát hiện nhiều thùng xốp, tủ đông chứa 972 kg heo sữa đã làm sẵn.

Toàn bộ số hàng trên không có giấy tờ kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, đã rỉ dịch và bốc mùi hôi thối. Bên cạnh đó, nhiều con heo còn xuất hiện các đốm đen, đỏ có dấu hiệu bị bệnh. Ông Quang khai toàn bộ số heo trên được thu gom ở các tỉnh miền trung, sau đó vận chuyển bằng xe khách vào TPHCM rồi đem bán cho các quán ăn, nhà hàng.

Hiện lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ số hàng đợi lấy mẫu xét nghiệm để xử lý.

Trước đó, chiều 16/6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP.HCM phối hợp với Chi cục Thú y TP.HCM bắt quả tang một cơ sở trên địa bàn quận Tân Bình kinh doanh 727kg thịt bẩn, trị giá hơn 100 triệu đồng.

Theo đó, chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã bắt quả tang 1 xe tải chở lượng lớn thịt động vật không rõ nguồn gốc đến chỗ tập kết. Theo dấu chiếc xe tải này lực lượng chức năng phát hiện và bất ngờ ập vào một cơ sở tại phường 15, quận Tân Bình.

Ngay sau đó, cảnh sát môi trường và nhân viên thú y đã tiến hành kiểm tra, tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 16 thùng xốp chứa sản phẩm thịt động vật đã được tẩm ướp gia vị với trọng lượng 727kg.

Bước đầu, chủ lô hàng thừa nhận, số thịt động vật trên không có giấy chứng nhận vệ sinh thực phẩm, không hóa đơn chứng từ và được mua từ một cơ sở ở quận 12 vận chuyển về để giao cho các nhà hàng, quán ăn để làm bún bò, bò kho… với giá 140 nghìn đồng/kg.

Theo Ngọc Thanh (Tieudung24g)