Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone trước khi mua máy cũ

Trước hết ICTnews sẽ nhắc lại 2 cách lấy IMEI iPhone cơ bản đối với iPhone 7, iPhone 7 Plus hay iPhone 6S và iPhone 6S Plus, những thế hệ iPhone mới nhất không in IMEI trên lưng máy.

IMEI (International Mobile Equipment Identity) là mã nhận dạng quốc tế cho các thiết bị di động trên toàn thế giới. Kiểm tra IMEI iPhone sẽ giúp bạn kiểm tra xem điện thoại mình mua đã được kích hoạt qua sử dụng chưa, hoặc được kích hoạt từ bao giờ và còn bao nhiêu thời gian bảo hành thông qua chính trang web của Apple.

Bên cạnh đó, một số trang web còn hỗ trợ check IMEI iPhone để kiểm tra tình trạng xem máy có đang bật Find My iPhone hay không, hoặc máy có đang trong tình trạng báo mất hay không. Tất nhiên khi mua lại iPhone cũ từ người khác thì bạn không thể để người bán vẫn còn kiểm soát Find My iPhone.

Trước hết ICTnews sẽ nhắc lại 2 cách lấy IMEI iPhone cơ bản đối với 2 thế hệ máy mới nhất là iPhone 7, iPhone 7 Plus hay iPhone 6S, iPhone 6S Plus. Những thế hệ iPhone mới này không in IMEI trên lưng máy như có đời iPhone trước đó.

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone 7, iPhone 7 Plus

+ Cách 1: Kiểm tra trong mục Cài đặt

Bước 1: Vào mục Cài đặt rồi vào tiếp Cài đặt chung.

'Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone trước khi mua máy cũ

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone 7 Plus: Vào mục Cài đặt rồi vào tiếp Cài đặt chung.

Bước 2: Vào mục Giới thiệu.

'Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone trước khi mua máy cũ

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone 7 Plus: Vào mục Giới thiệu.

Bước 3: Trong mục Giới thiệu chúng ta có thể đọc ra số IMEI.

'Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone trước khi mua máy cũ

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone 7 Plus: Trong mục Giới thiệu chúng ta có thể đọc ra số IMEI.

+ Cách 2: Gọi qua giao thức USSD

Từ bàn phím nhập số các bạn hãy nhập chuỗi *#06# và bấm gọi, khi đó thông tin về IMEI sẽ được trả về.

'Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone trước khi mua máy cũ

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone 7 Plus: Từ bàn phím nhập số các bạn hãy nhập chuỗi *#06# và bấm gọi, khi đó  thông tin về IMEI sẽ được trả về.

Hướng dẫn check IMEI iPhone trước khi mua máy cũ

+ Trên trang chủ Apple

Vào địa chỉ kiểm tra IMEI của Apple tại đây, nhập số IMEI rồi bấm Continue. Ở đó sẽ hiển thị ngày hết hạn bảo hành, bạn chỉ cần suy ra ngày kích hoạt bằng cách lùi lại 1 năm so với ngày hết hạn bảo hành.

'Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone trước khi mua máy cũ

Web check IMEI iPhone: Vào địa chỉ kiểm tra IMEI của Apple tại đây, nhập số IMEI (khung 1) và mã xac nhận (khung 2) rồi bấm Continue.

'Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone trước khi mua máy cũ

Web check IMEI iPhone: Trang web của Apple sẽ hiển thị ngày hết hạn bảo hành (khoanh đỏ), bạn chỉ cần suy ra ngày kích hoạt bằng cách lùi lại 1 năm so với ngày hết hạn bảo hành.

+ Trên web check IMEI iPhone ngoài

Sẽ có khá nhiều trang web hỗ trợ check IMEI iPhone trước khi mua máy cũ mà bạn có thể tham khảo, ví dụ như trang imeipro.info sẽ hỗ trợ kiểm tra tình trạng xem máy có đang bật Find My iPhone hay không, hoặc máy có đang trong tình trạng báo mất hay không.

'Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone trước khi mua máy cũ

Web check IMEI iPhone: Sẽ có khá nhiều trang web hỗ trợ check IMEI iPhone trước khi mua máy cũ mà bạn có thể tham khảo, ví dụ như trang imeipro.info. Ở đó chúng ta cũng nhập số IMEI, đánh dấu xac nhận rồi bấm Check.

'Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone trước khi mua máy cũ

Web check IMEI iPhone: Trang imeipro.info sẽ hỗ trợ kiểm tra tình trạng xem máy có đang bật Find My iPhone hay không, hoặc máy có đang trong tình trạng báo mất hay không. Như trong hình, iCloud status đang trong trạng thái Clean nghĩa là không đang bị báo mất, còn Find My iPhone đang để ON nghĩa là đang bật và nên chuyển sang OFF rồi mới mua lại.

Theo ICTNews