Kem trộn trắng da mặt, dùng một lần hối hận cả đời

Phụ nữ Việt luôn mong muốn sở hữu làn da trắng sáng nên nhiều người không ngần ngại chi tiền vào những dịch vụ spa làm đẹp, người ít điều kiện hơn thì tìm đến những sản phẩm kem làm trắng trên thị trường. Theo đó, có vô số những chuyện dở khóc dở cười xảy ra, kéo theo những hệ lụy tai hại cho làn da sau này.

Kem trộn trắng da mặt, dùng một lần hối hận cả đời

Trên thị trường nhiều năm nay trôi nổi vô số loại kem trộn trắng da, đủ chủng loại, đủ nhãn hiệu nhưng công nghệ sản xuất như thế nào thì chẳng có ai biết được. Với tác dụng làm trắng nhanh sau 1 tuần sử dụng, thậm chí chỉ sau một lần dùng, lớp da cũ bong ra sẽ được thay thế bởi làn da trắng sáng hơn trước.

Nhiều chị em rỉ tai nhau công dụng thần kỳ này và tìm kiếm mua sử dụng với mong muốn đốt cháy giai đoạn để có thể sở hữu vẻ đẹp trắng sáng như mong muốn. Không ít người nhận lấy hậu quả để đời khi làn da bị phá hủy, bào mòn dẫn đến khuôn mặt nám, mụn nổi đầy mà không thể cứu vãn được nữa.

Sản xuất kem trộn với công thức tùy tiện và nguyên liệu rẻ tiền và khi đem ra thị trường thì được đội lốt hàng hiệu, hàng công ty uy tín mà theo báo đài thường gọi với ngôn ngữ chế nhạo: “Công nghệ xô chậu đội lốt hàng hiệu”. Thế mà có nhiều người dùng vẫn không sợ hãi và cứ thế góp phần cho những sản phẩm tự chế lên ngôi.

Bạn có biết trong thành phần kem trộn có chứa Corticoid? Đây là thuốc có tác dụng kháng viêm, ức chế miễn dịch. Việc lạm dụng Corticoid gây ra nhiều tác hại cho người dùng mỹ phẩm kem trộn. Đối với kem trộn có công dụng trị mụn, dùng lâu ngày không những hết mụn mà còn thúc đẩy mụn sản sinh nhiều hơn.

Thuốc có Corticoid, trong y học thường phải dùng theo chỉ định của bác sĩ. Vì vậy, khi chị em dùng các loại kem trộn này tùy tiện sẽ bị tác dụng phụ như xuất hiện những đốm hồng li ti trên má do bị giãn nở mạch máu, teo da, phát ban trứng cá, mụn mủ, rối loạn sắc tố da, trắng không tự nhiên, nám da…

Ngoài việc phải chịu đựng vẻ ngoài xấu xí, chị em còn mang theo tâm lý bất an do thiếu tự tin, ngại ngùng mà dẫn đến nóng nảy, mất ngủ, mất tập trung, nặng hơn là trầm cảm và bệnh thần kinh.

Phụ nữ ai cũng mong muốn được đẹp và muốn làm đẹp, tuy nhiên hãy cho mình sự lựa chọn khôn ngoan nhất và thông minh nhất khi mua mỹ phẩm. Có nhiều cách làm đẹp khác nhau, dù là cách gì thì lời khuyên cho chị em là đừng nên quá sốt ruột với công cuộc làm đẹp của mình mà hãy kiên trì, nhẫn nại để sở hữu vẻ đẹp dài lâu.

Thanh Vy