Kết quả thi THPT Quốc gia 2015: Điểm cao vẫn lo trượt

Đúng 14h30 ngày 22/7 điểm thi THPT Quốc gia 2015 đã được công bố. Không ít thí sinh điểm cao những vẫn nơm nớp lo trượt Đại học.

14h30 chiều 22/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố điểm thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015 trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và 8 trường đại học.

Sau khi xem được điểm thi, nhiều thí sinh tỏ ra vui mừng vì điểm thi cao hơn dự kiến, nhưng cũng có không ít thí sinh điểm cao vẫn lo không đỗ đại học.

Bạn Phạm Thu Trang (Thanh Hóa) cho biết: "Điểm thi của em gái mình khá tốt, nhưng vì 3 môn khối điểm thấp nên có lẽ chỉ dám chọn đăng ký một trường trung bình để đảm bảo khả năng đỗ Đại học."

Trước đó, trong suốt hai giờ đồng hồ sau khi Bộ công bố điểm, thí sinh đã không thể truy cập để tra cứu thông tin do xảy ra sự cố nghẽn mạng.

Tại cổng thông tin http://thi.moet.gov.vn, khi đăng nhập thông tin thí sinh để xem điểm hoàn toàn không ra được kết quả điểm thi và trang web thông báo "This webpage is not available". Cổng thông tin xem điểm của Bộ bắt đầu gặp sự cố kỹ thuật, ban đầu là lỗi 502 “Bad Gateway. The server returned an invalid or incomplete response” , sau đó chuyển sang lỗi 504 Gateway Time-out .

Thí sinh có thể tra điểm thi tại trang web thi.moet.gov.vn

Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ xảy ra trong khoảng thời gian đầu, sau đó thí sinh đã có thể xem điểm thi vì lượng người truy cập giảm dần và phân tán ra cổng tra cứu của các trường.  Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi thông báo thí sinh có thể tra cứu kết quả thi tại 8 trang sau, tùy theo khu vực cư trú.

Để xem điểm thi, thí sinh cần nhập số CMND, Mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và Mã xác nhận (trong khung màu xanh).

Nếu quên Mã đăng nhập, thí sinh bấm vào ô "Quên mã đăng nhập", hệ thống sẽ gửi Mã đăng nhập cho thí sinh qua địa chỉ email mà thí sinh đã đăng ký lúc làm hồ sơ.

Theo thông tin của Bộ giáo dục và Đào tạo, trước ngày 1/8, các trường cập nhật vào hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia kết quả sơ tuyển và kết quả thi các môn năng khiếu; đồng thời xử lý dữ liệu, công bố tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào, kết quả thi của thí sinh trên mạng và trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Các thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng từ 1/8. 

Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi tại các trang mạng sau tùy theo khu vực:

Đại học Thái Nguyên (địa chỉ http://tuyensinh.tnu.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang, Điện Biên.

Đại học Bách Khoa Hà Nội (http://thi.hust.edu.vn) và Đại học Sư phạm Hà Nội (http://thpt2015.hnue.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hoà Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình.

Đại học Vinh (diemthi.vinhuni.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Đại học Đà Nẵng (http://thi.ud.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thừa Thiên -Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai, Phú Yên, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Nông.

Đại học Nông Lâm TPHCM (http://ts.hcmuaf.edu.vn) và Đại học Sư phạm TPHCM (ttp://tuyensinh.hcmup.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc TP HCM, Bình Dương, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đại học Cần Thơ (http://thidbscl.ctu.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang.

Theo NTD