Khăn ướt Diana Unicharm không chứa Paraben

Diana Unicharm đã tiến hành kiểm tra rà soát các mặt hàng khăn ướt để đảm bảo hàng đang lưu hành trên thị trường đạt yêu cầu.

Trong  4/2015 vừa qua , Cục quản lý Dược  (Bộ Y Tế) Việt Nam đã  ra thời hạn ngừng lưu hành các sản phẩm có chứa 05 dẫn xuất parabens (Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben) và theo công văn số 13884/QLD-MP ngày 28/7/2015, quyết định số 421/QĐ-QLD ngày 28/7/2015 về việc thu hồi Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm với số lượng 2019 sản phẩm của 231 tổ chức, cá nhân có nhấn mạnh việc ngừng lưu hành các sản phẩm có chưa chất này từ ngày 1/8/2015.

Khăn ướt Diana Unicharm không chứa Paraben

Ảnh minh hoạ

Theo yêu cầu của Bộ Y tế Diana Unicharm đã tiến hành kiểm tra rà soát các mặt hàng khăn ướt để đảm bảo hàng đang lưu hành trên thị trường đạt yêu cầu. Các sản phẩm khăn ướt Diana Unicharm hiện nay không chứa parabens. Hiện nay  các sản phẩm của Diana Unicharm sản xuất không nằm trong danh mục các sản phẩm và tổ chức, cá nhân được yêu cầu thu hồi và/hoặc rút tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm trong công văn số 13884/QLD-MP và quyết định số 421/QĐ-QLD Tất cả sản phẩm khăn ướt hiện nay Diana Unicharm đang sản xuất và phân phối ra thị trường không sử dụng 05 dẫn xuất parabens (Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben) được yêu cầu ngừng sử dụng theo công văn số 6577/QLD-MP.

Xin vui lòng tham khảo hình ảnh các sản phẩm với thành phần công thức công bố ở mặt sau bao bì sản phẩm đính kèm. Đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Diana Unicharm đã nghiên cứu lần lượt thay đổi công thức thành phần công thức cho khăn ướt để loại bỏ parabens – chất bảo quản phổ biến nhất trong ngành công nghiệp mỹ phẩm trên thế giới - từ cuối năm 2013 đến giữa năm 2014, tức là trước quyết định ngừng lưu thông các sản phẩm chứa 05 dẫn xuất parabens của Bộ Y tế rất

 Tuy vậy, để tránh nhầm lẫn và để đáp lại niềm tin của người tiêu dùng với các sản phẩm khăn ướt của Diana Unicharm, Diana Unicharm sẽ  thu hồi các sản phẩm khăn ướt sản xuất trước thời hạn chuyển đổi trên, vẫn còn thời hạn sử dụng đang được lưu thông chậm còn sót lại trên thị trường.

Theo Bùi Huyền (NTD)