Kinh nghiệm chọn sữa công thức cho con

Chọn sữa luôn là bài toán đau đầu khiến nhiều bậc phụ huynh phải lúng túng bởi thị trường sữa hiện nay quá đa dạng và khó kiểm chứng.

Chọn sữa luôn là bài toán đau đầu khiến nhiều bậc phụ huynh phải lúng túng bởi thị trường sữa hiện nay quá đa dạng và khó kiểm chứng. Dưới đây là một số lưu ý giúp các bậc cha mẹ chọn được đúng loại sữa phù hợp với con.

Chọn sữa phù hợp với tình trạng dinh dưỡng

Hầu hết sữa công thức đều có nguồn gốc từ sữa bò hoặc sữa đậu nành, sữa dê trong đó nguồn từ sữa bò chiếm đa số. Dựa trên các công thức, các hãng sữa sản xuất ra các loại đặc biệt dành riêng cho trẻ sơ sinh bị dị ứng với protein trong sữa hoặc đậu nành, hay loại sữa dành cho bé sinh non hoặc bé thiếu cân khi sinh.

Dù mẹ chọn nhãn hiệu nào thì sữa công thức cũng vẫn đảm bảo bổ sung đủ chất sắt để ngăn ngừa thiếu máu ở trẻ và các vitamin, khoáng chất cần thiết khác.

Chú ý nguồn gốc xuất xứ

Trước tình trạng các gia đình có trẻ nhỏ thường chuộng các loại sữa ngoại xách tay nhập bằng đường tiểu ngạch từ nước ngoài, các đối tượng làm sữa giả, sữa nhái đã sử dụng rất nhiều biện pháp tinh vi khó phát hiện để đưa ra bán trên thị trường. Và các bậc cha mẹ khi đi mua sữa cho con thường không thể phát hiện được là mình đang mua phải sữa giả, sữa kém chất lượng hoặc thậm chí có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của cả mẹ và bé.

Vì vậy mẹ cần chọn các loại sữa chính hãng, được phân phối bởi các nhà phân phối uy tín, có đại lý trên toàn quốc và được kiểm định bởi các cơ quan chức năng. Những hộp sữa được nhập khẩu chính hãng đều có tem nhãn phụ của nhà phân phối, hướng dẫn chi tiết cách pha sữa và có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng của sữa. Đặc biệt, một số loại sữa nhập khẩu nguyên hộp từ nước ngoài còn có những dấu hiệu nhận biết riêng như sữa Glico Icreo có tem vàng “Sữa nội địa Nhật”.


Đối với sữa Glico Icreo nhập khẩu mẹ chú ý chỉ mua những hộp sữa có tem vàng Glico “Sữa nội địa Nhật” và tem phụ của nhà phân phối SnB

Chọn sữa công thức cho bé phù hợp với túi tiền của mẹ và có nguồn hàng ổn định

Nếu cho trẻ uống sữa công thức thường xuyên thì chi phí mua sữa bột cho bé hàng tháng là con số không hề nhỏ. Vì vậy mẹ cần tính toán ngân sách thu chi của gia đình để chọn mua những loại sữa tốt nhất cho con và phù hợp với túi tiền của mình nhất.

Chọn một loại sữa mà bé thích uống

Khi sử dụng sữa bột cho bé trong 1 thời gian, nếu bé tăng cân tốt, không bị dị ứng và đi phân tốt thì loại sữa đó phù hợp với bé và bạn nên duy trì cho con uống, không nên đổi sữa cho bé thường xuyên sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Một số lưu ý khác khi chọn sữa công thức cho con:

Một số trường hợp bệnh lí có liên quan đến việc dùng sữa bột cho bé như dị ứng, trào ngược, táo bón, tiêu chẩy kéo dài,… thì cần nhờ các bác sĩ dinh dưỡng tư vấn.

Không mua và sử dụng sữa bột cho bé không có bao bì, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nên lựa chọn những hãng sữa lâu năm và có uy tín trên thị trường, lựa chọn những hộp sữa bao bì còn nguyên vẹn, hạn sử dụng dài.

Mua sữa ở những cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm.

Theo P.V ( GDVN )