Làm sạch độc tố ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng ai cũng nên biết

Để làm sạch cơ thể, bạn không cần phải thực hiện bất kỳ một chế độ ăn uống hoặc công thức gì cả.

Điều bạn cần làm duy nhất là điều chỉnh lối sống, chế độ ăn cùng với việc nghĩ ngơi hợp lý sẽ giúp cơ thể tống cổ độc tố ra ngoài một cách dễ dàng nhất.

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ

Làm sạch độc tố ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng ai cũng nên biết

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, bao gồm gạo lức và các loại trái cây, rau củ tươi như của dền, củ cải, bắp cải và rong biển… hỗ trợ làm sạch cơ thể, tống cổ độc tố ra ngoài.

Thực phẩm chứa nhiều chất xơ là cách tốt nhất thanh lọc cơ thể.

Tránh thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thực phẩm đã được chế biến sẵn thường chứa lượng muối, đường cao không hề tốt cho sức khỏe.

Do đó, hạn chế chúng càng nhiều càng tốt. Thay vào đó, những thực phẩm tươi sẽ giúp làm sạch cơ thể, giữ tinh thần tỉnh táo và tập trung trong thời gian dài.

Ăn nhiều nho

Nhiều nghiên cứu cho thấy nho có rất nhiều đặc tính khử độc. Chúng giàu chất xơ và có kha năng tống cổ các độc tố ra khỏi cơ thể. Do đó, hãy thêm nho, đặc biệt là nho xanh sạch vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.

Tránh đường

Nếu bạn muốn làm sạch, thanh lọc cơ thể hãy tránh tiêu thụ các loại thức ăn chứa quá nhiều đường.

Đặc biệt các loại đường chưa tinh chế sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn trở nên ì ạch, không những vậy, chỉ số đường huyết còn tăng cao chóng mặt khi bạn ăn quá nhiều.

Hạn chế tiêu thụ đường quá nhiều.

Hít thở sâu

Không ai có thể ngờ rằng kỹ thuật thở cũng là cách làm sạch cơ thể cực kỳ tốt. Điều bạn cần làm là hít thở thật sâu, ít nhất 8-10 lần mỗi ngày, duy trì liên tục nhiều lần trong ngày sẽ làm sạch hệ thống của bạn rất hiệu quả.

Uống hỗn hợp chanh, giấm và bột ớt cayenne

Làm sạch độc tố ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng ai cũng nên biết

Đây là cách tốt nhất giúp giải độc cơ thể, bạn chỉ cần uống 1 ly nước chanh, thêm muỗng cà phê giấm và 1 nhúm bột ớt cayenne.

Nó giúp cơ thể loại bỏ các chất nhầy và chất độc từ các cơ quan trong cơ thể.

Hỗn hợp nước uống thanh lọc cơ thể.

Đổ mồ hôi

Da là cơ quan chiến diện tích lớn nhất trong cơ thể của chúng ta. Đây là một trong những bộ phận chính đóng vai trò quan trọng loại bỏ độ tố.

Nghiên cứu cho thấy có đến 20% các độc tố được loại bỏ ra khỏi cơ thể bằng đường mồ hôi. Do đó, có một vài cách rất đơn giản giúp bạn thanh lọc cơ thể đó chính là làm cho người tiết ra nhiều mồ hôi qua da như xông hơi, thể dục thể thao…

Theo PNN