Liên tiếp những vụ trộm tại các khu nhà giàu Sài Gòn

Theo báo cáo của công an, trong 9 ngày nghỉ Tết, trên địa bàn TP HCM xảy ra 36 vụ trộm tài sản. Nhiều người dân ở các khu biệt thự báo bị trộm tài sản giá trị hàng tỷ đồng.

Hiện Công an TP HCM phối hợp với Công an các quận 7, 10, Bình Tân, huyện Nhà Bè, Bình Chánh điều tra các vụ trộm đột nhập vào nhà dân cuỗm đi nhiều tài sản có giá trị lớn.

Gần nhất là vụ trộm đột nhập nhà ca sĩ Đăng Khôi lục lọi đồ đạc trong nhà lấy đi 800 triệu đồng. Đây là số tiền mà anh chuẩn bị để điều trị bệnh ung thư cho mẹ.

Nam ca sĩ cho biết, khoảng 17h30 ngày 8/2 (mùng 1 Tết), anh và gia đình có việc ra khỏi nhà. Đến 20h, mọi người về nhà thì phát hiện đồ đạc bị lục tung, két sắt bị phá. Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Tân Hưng, Công an quận 7 và các đội nghiệp vụ của Công an TP đã xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của gia chủ và thu thập chứng cứ để điều tra truy bắt thủ phạm.

Liên tiếp những vụ trộm tại các khu nhà giàu Sài Gòn

Két sắt nhà ca sĩ Đăng Khôi bị trộm phá hỏng lấy đi 800 triệu đồng. FBNV.

Theo trình bày của nạn nhân, nhà anh ở vị trí an ninh tốt (có được bảo vệ 24/7) và nằm ngay đối diện với chốt dân phòng. Vì những lý do đó, ca sĩ này không ngờ nhà mình lại bị kẻ xấu đột nhập, đục két sắt lấy hàng trăm triệu chỉ trong khoảng 2 giờ khi vợ chồng vắng nhà.

Theo camera ghi lại thì chỉ có một tên trộm đột nhập thực hiện hành vi phá két sắt. Nam ca sĩ người Hà Nội cũng cho biết, trong dịp Tết khu vực nhà ở còn có 2 nhà dân khác cũng bị trộm đột nhập vào nhà trộm tài sản.

Chiều 20/2, đại diện của Công an quận 7 cho biết đang phối hợp với Đội 9 (PC45), Công an TP HCM tiếp tục truy tìm kẻ đột nhập vào nhà ca sĩ Đăng Khôi trộm 800 triệu đồng. 

Theo báo cáo của Công an TP HCM, trong 9 ngày Tết Bính Thân, lực lượng chức năng ghi nhận xảy ra 68 vụ án (giảm 15 so với cùng kỳ 2015) trên địa bàn, trong đó có 23 vụ cướp giật tài sản, 36 vụ trộm...

Anh Hoa Anh Cang (37 tuổi, ở nhà số 89A đường 32A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) cũng đến công an trình báo lúc 5h ngày 9/2 (mùng 2 Tết) gia đình đi chơi về đến nhà thì phát hiện trước đó kẻ gian đã đột nhập vào nhà và phá két sắt lấy trộm 410 triệu đồng và một số nữ trang (trị giá khoảng 50 triệu đồng).

Còn chị Phan Hồng Nam Phương (nhà 23 đường số 1, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) cho biết vào 20h30 ngày 11/2 (mùng 4 Tết), chị về đến nhà thì phát hiện kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm xe gắn máy hiệu Airblade, 300 triệu đồng, 600 USD và một số nữ trang.

"Tôi không tin vào mắt mình khi chứng kiến cảnh lộn xộn trong nhà. Trước nay đọc báo thấy nhiều hộ dân bị trộm tiền tỷ, không tin được rồi cũng đến ngày mình bị nạn. Mong chính quyền điều tra làm rõ vụ việc", chị Phương nói.

Ngày 12/2 (mùng 5 Tết) chủ nhà ở hẻm 528 đường Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10, cũng trình báo bị trộm lấy cắp xe gắn máy, lắc vàng, 1.300 đô la Australia, 500 đô la Canada, 200 USD và 1 máy quay phim. Trị giá tài sản ước tính khoảng 1 tỷ đồng.

Theo camera an ninh trong gia đình nạn nhân ghi lại vào khoảng 4h20 rạng sáng cùng ngày có một nam thanh niên cắt khóa cửa đột nhập để thực hiện vụ trộm trên.

Liên tiếp những vụ trộm tại các khu nhà giàu Sài Gòn
Công an điều tra vụ trộm nhà ca sĩ Minh Hằng. Ảnh: K.T

Trước đó, vào chiều 26/12/2015, Công an quận 2 xác nhận vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường ngôi biệt thự ở khu An Phú, quận 2, TP HCM sau khi báo bị trộm đột nhập.

Theo trình báo của nạn nhân, khuya 25/12, gia chủ đến trình báo bị trộm đột nhập vào nhà riêng lấy một túi xách hàng hiệu trị giá 30.000 USD, nhẫn hột xoàn 400 triệu đồng và đồng hồ khoảng 25.000USD. Ước tính tổng giá trị tài sản lên tới 1,5 tỷ đồng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để bảo vệ hiện trường, ghi lời khai, thu thập chứng cứ của những người thân để truy tìm manh mối nghi phạm.

Căn biệt thự trên được che chắn bởi nhiều lớp cửa sắt ở cổng và cửa cuốn. Dù đã khám nghiệm hiện trường, nhưng nhà chức trách vẫn chưa đưa ra thông tin chi tiết liên quan đến vụ việc. Ngôi nhà trên là của ca sĩ - diễn viên Minh Hằng.

Đại tá Lê Ngọc Phương - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM cho rằng, người dân cất giữ tiền, vàng, tài sản trong nhà sẽ gặp nhiều rủi ro.

"Hiện nay có nhiều băng trộm chuyên nghiệp với thủ đoạn ngày càng tinh vi, khả năng đối phó công an chuyên nghiệp. Công an TP HCM sẽ tập trung đầu tư các phương tiện kỹ thuật hiện đại, đầu tư trang bị, nâng cấp dữ liệu để phục vụ trong điều tra khám phá án", ông Phương nói.

Sau khi làm việc với thường trực Thành ủy TP HCM, sáng 18/2, giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo lực lượng Công an TP triển khai ngay các biện pháp trấn áp tội phạm. Trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP HCM nói:

Để thực hiện kết luận chỉ đạo của thường trực Thành ủy TP, Công an TP tập trung triển khai ngay một số kế hoạch, phương án, trong đó tập trung vào ba loại tội phạm chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu tội phạm, gây bức xúc trong dư luận, quần chúng nhân dân.

Đó là tội phạm cướp giật tài sản, cướp tài sản và trộm cắp tài sản (trong đó tập trung vào loại nghi phạm đột nhập trộm tài sản). Cụ thể, Công an TP sẽ tăng cường lực lượng tuần tra công khai kết hợp với lực lượng bí mật để ngăn chặn ngay lập tức các loại tội phạm trên.

Việc tuần tra công khai kết hợp với lực lượng mật phục này sẽ được thực hiện 24/24 giờ trên tất cả địa bàn “nóng”. Như đề xuất và được sự nhất trí của thường trực Thành ủy cũng như cấp có thẩm quyền, thời gian tới lực lượng hình sự đặc nhiệm sẽ được tăng cường gấp đôi quân số. Bên cạnh đó, các phương án trang bị phương tiện chiến đấu, chế độ chính sách cho lực lượng này cũng sẽ được tăng cường.


Theo Khánh Trung(Zing)