Lợi ích bất ngờ từ nước hầm xương

Nước hầm xương chứa nhiều chất dinh dưỡng, ngoài ra những nguyên tố vi lượng quý hiếm này còn có tác dụng trong cải thiện một số vấn đề về sức khỏe.

Nước hầm xương là nước được chế biến từ việc đun sôi các loại xương động vật ở nhiệt độ thấp trong một thời gian dài, trong nước có chứa một hàm lượng lớn các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người như các loại khoáng chất, canxi, photpho, sắt.

Nước hầm xương được nhiều người ưa chuộng trong việc chế biến, nấu các món như canh, súp… đem lại vị ngọt thơm ngon cho món ăn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

  Lợi ích bất ngờ từ nước hầm xương
Nước hầm xương chứa nhiều chất dich dưỡng cho cơ thể 

Giúp xương khỏe mạnh hơn

Nước hầm xương giúp bạn có thêm nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe của hệ cơ và xương, hạn chế nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Canxi, magiê, phospho và gelatin có trong xương động vật sẽ góp phần tạo xương cho cơ thể, giúp xương thêm cứng và chắc khỏe.

Hạn chế viêm nhiễm

Nước hầm xương giúp hạn chế viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể có liên quan đến nguy cơ phát triển bệnh ung thư, do đó, việc điều trị viêm nhiễm luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Nếu mắc các bệnh viêm nhiễm, nước hầm xương bò là lựa chọn tốt nhất cho bạn vì chúng chứa nhiều axit béo omega-3 và các hợp chất khác đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế viêm nhiễm.

Ngừa cảm cúm

Nước hầm xương vô cùng hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh cảm lạnh, cảm cúm và là nhân tố giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt.

Chống lại dị ứng và các bệnh tự dị ứng

Lợi ích bất ngờ từ nước hầm xương

Bên cạnh đó nước hàm xương còn giúp làm đẹp và giảm cân

Nước hầm xương giúp chống lại dị ứng và các bệnh tự dị ứng. Vì các bệnh dị ứng và tự dị dứng có mối quan hệ với chứng rò rỉ ruột nên việc uống nước hầm xương hoặc ăn các món được nấu từ loại nước này sẽ tốt cho người bệnh.

Chúng giúp cải thiện đáng kể sức khỏe cho ruột ở những người thường bị dị ứng thức ăn hoặc bị các bệnh tự miễn dịch

Cải thiện tiêu hóa

Nếu gặp rắc rối về vấn đề tiêu hóa, khẩu phần ăn có chứa nước hầm xương có thể sẽ giúp ích cho bạn vì chúng hỗ trợ hoạt động của ruột. Các amino axit như proline và glycine rất tốt cho đường tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu nhiều dưỡng chất hơn đồng thời còn hạn chế tình trạng đầy hơi, tiêu chảy và đau bụng.

Xoa dịu những cơn đau khớp

Nước hầm xương chứa một lượng glucosamine rất lớn, đây là một dưỡng chất rất tốt cho xương khớp và có tác dụng làm giảm những cơn đau khớp rất hiệu quả.

Làm đẹp và giảm cân

Trong nước hầm xương có nguồn axit amin dồi dào, nước này sẽ là nguồn bổ sung cho cơ thể các chất cần thiết protein, canxi và collagen. Do đó khi uống nước này sẽ giúp cho chúng ta tránh được bệnh về xương khớp, đem lại làn da khỏe mạnh, tốt cho móng và tóc.

Lưu ý:

Để được nước xương hầm ngon, bổ dưỡng, có khoa học, trước hết, khi hầm bạn nhớ cho thêm vào một ít dấm ăn. Dấm có tác dụng làm tăng sức hoà tan vào nước của các khoáng chất. Đồng thời, chính dấm lại có khả năng làm giảm sự hao tổn dinh dưỡng cho nước xương khi chế biến trong thời gian lâu.

Ngoài ra những người đang giảm cân không nên dùng nhiều nước hầm xương vì chúng giàu năng lượng, khiến bạn khó giảm cân theo mong muốn.

Theo Hoàng Huệ (nguoiduatin)