Lời thật thà cho ngày nói dối!

Tháng 4 mở đầu bằng một ngày đặc biệt "ngày nói dối". Nhưng không ít người mượn ngày Cá để che dấu đi những tâm sự thầm kín. Tại sao, bạn không phá vỡ bức bình phong này đi và tận hưởng lời nói thật..

Sự thật chưa bao giờ là điều dễ nói ra, vậy tại sao bạn không "lợi dụng" ngày Cá tháng Tư này để "xõa nỗi lòng" nói ra những thứ mình đã cố cất giữ cho riêng mình.

Ngày Cá tháng Tư là để "xõa nỗi lòng" nói ra những thứ mình đã cố cất giữ cho riêng mình.

1. Nói lời xin lỗi

Đây là câu nói hết sức quan trọng đấy nhé. Lời nói xin lỗi, nếu làm họ khó xử hoặc hoang mang, xin lỗi vì làm mất thời gian của họ, và xin lỗi rằng, bạn đã thật lòng hết sức có thể rồi, nếu họ vẫn nghĩ bạn đang trêu ghẹo, đùa cợt thì hãy mang lời xin lỗi tặng họ nhé. Cuối cùng, hãy nói hết lòng mình với người thầm thương trộm nhớ, hy vọng chúng ta có một khởi đầu tốt đẹp.

Tin tôi đi, tình yêu xuất phát từ trái tim, mà con tim là thứ duy nhất không thể kiểm soát, nếu thật tâm, họ sẽ cảm nhận được. Những người đang yêu thầm một ai đó mà chưa dám nói ra, có thể có một kỷ niệm ngọt ngào đáng yêu nào đó, biết đâu sau này sẽ mỉm cười khi nhớ về một thời ngốc nghếch.

2. Một là có cả hai, hai là chỉ có một, sẽ không mất tất cả

Hãy luôn sống thật với mình, cứ xem 1-4 là ngày bạn dò lòng đối phương. Thay vì để nó trôi qua vô nghĩa bằng những lời bông đùa, trêu ghẹo nhau. Đây là một dịp “ngàn năm có một” để nói ra cảm xúc thật từ trái tim mình với người mà bạn yêu thương. Ít nhất bạn sau này trôi qua cũng không hối hận.

Cách duy nhất để đối phương tin bạn không nói dối, chính là sự nghiêm túc trong lời nói, lời ít ý nhiều. Cho họ sự lựa chọn. Ví dụ là, nếu chấp nhận lời yêu thì ngày hôm sau mang một bông hồng đến gặp bạn, còn nếu chỉ muốn làm bạn bình thường, thì mang đến một đóa hoa cúc.

Nếu câu trả lời dành cho bạn là một nụ cười bẽn lẽn hay cái nắm tay siết nhẹ, thì đó là sự đồng ý ngầm và ngay ngày hôm sau bạn có thể biến giả thành thật. Nhưng nếu thái độ của người ta khiến bạn nhận thấy lời tỏ tình của mình không đến được với trái tim của họ thì có thể nhanh chóng “ chữa cháy” bằng một nụ cười tếu táo “Bà/ông tưởng tôi đang nói thật đấy à? Hôm nay là ngày Cá tháng Tư mà”.

Nếu bạn là người là người được tỏ tình ngày Cá thì sao? Đơn giản thôi, hãy tin những lời tỏ tình ngày hôm đó, nhưng cũng đừng quá cảm kích. Bạn đã nghe "Đủ nắng hoa sẽ nở... Đủ gió chong chóng sẽ quay..."? Và có thể "Đủ yêu thương sẽ dám thổ lộ...".

Vì vậy, hãy yêu một người dám mạnh dạn nói hết tình cảm trước mặt bạn. Một cơn cảm nắng, một sự thích nhẹ có thể mượn cớ, nhưng một tình yêu lớn, họ sẽ không thể che giấu được. Dù sao đó cũng là một món quá. Bạn cũng hãy nắm bắt giây phút ấy, hỏi lòng mình có yêu hay không yêu vì bỏ lỡ một khắc, sẽ bỏ lỡ cả đời đấy.

3. Công khai giới tính: "Xin lỗi, Anh là gay!"

Có lẽ đây là dịp duy nhất mà giới tính thứ ba được hòa hợp cùng các cặp đôi mà không phải ngậm ngùi nỗi đau, họ không cần phải lén lút đợi tối khuya mới ra đường đi chơi theo hội bạn. Ngay vào lúc đó, hãy một lần sống đúng với chính bản thân. Giả sử có ai phát hiện thì bạn cũng có tấm "kim bài miễn tử" để khỏi phải suy sụp.

4. Chuyện đùa như thật

Đây là dành cho những ai yêu người không nên yêu, hay nói chính xác hơn là họ đã có bạn trai. Dù gì tình cảm nói ra vẫn tốt hơn giấu giếm mãi trong lòng, quá ngại ngùng không nói được lời "yêu", thì hãy để ngày Cá giúp bạn lên tiếng. Ít ra, khi họ biết, dù không có kết thúc có hậu, cũng tránh được những hành động vô ý làm tổn thương tới bạn. Tôi từng nghe một câu chuyện thế này:

12h đêm điện thoại reo ầm ĩ. Số của thằng bạn "con chí cắn đôi" nhảy nhót trước hai con mắt đang ríu lại vì buồn ngủ, Thu uể oải nhấc máy. Đầu bên kia không thấy động tĩnh gì.

Cô nàng lẩm nhẩm trong đầu, ngày thường nó nói chuyện như ăn cướp để tiết kiệm tiền mà sao hôm nay im lìm thế nhỉ. À, hôm nay là cá tháng tư. Xem cu cậu định giở trò gì đây. Thu chuẩn bị tinh thần để nghe những tin kinh thiên động địa mà một kẻ lắm lời như nó có thể nghĩ ra để lừa nàng.

Chờ đợi mãi cuối cùng "đồ lẻo mép" mới ấp úng được một câu điếng người:"Thu à, tôi... thích bà".

Cô nàng đứng tim 5 giây vì chuyện đùa quá bất ngờ ấy rồi cũng đáp lại bằng một câu tỉnh queo: "Tôi cũng thích ông mà, hehe". Và lại nằm xuống ngủ ngon lành không quên cười hề hề về thằng bạn ngố. "Thế mà cũng đòi lừa Thu này sao".

Sự thật là đầu giây bên kia đang đỏ mặt. Đó không phải chuyện đùa. Đó là tình cảm mà Tuấn đã giữ trong lòng hơn 2 năm nay. Thu đã có người yêu và Tuấn biết dù chuyện gì xảy ra Thu cũng không bao giờ là người yêu của cậu. Tuấn sợ rằng nếu nói tình cảm của mình Thu sẽ rời xa cậu. Nhưng cuối cùng thì cậu cũng có thể tỏ tình. Không thể là người yêu nhưng cả hai vẫn có thể là bạn.

Bạn cuối cùng đã có cơ hội nói cho cô ấy biết trái tim mình thông qua một chuyện nửa đùa nửa thật. Đây không phải là người thứ ba, chúng ta đang tranh thủ cơ hội cho bản thân. Nếu duyên cuối cùng là của bạn thì đi một vòng cũng về lại thôi. Hy vọng một vài chia sẻ nho nhỏ để các bạn trải qua một ngày Cá thật đáng nhớ nhé. Nếu có ý nào khác, hảy viết ra đây cho chúng tôi tham khảo với.

Theo PNN